Nắng nóng như thiêu đốt tại miền đông Trung Quốc đẩy giá trứng lên cao, vì gà mái trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường đẻ ít hơn.

Nắng nóng làm tăng giá trứng tại Trung Quốc

Cẩm Bình | 18/08/2022, 12:01

Nắng nóng như thiêu đốt tại miền đông Trung Quốc đẩy giá trứng lên cao, vì gà mái trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường đẻ ít hơn.

Nhiều thành phố lớn của Trung Quốc ghi nhận những ngày nóng nhất từ trước đến nay. Trung tâm Khí tượng quốc gia nước này vào ngày 15.8 đã phải ban hành cảnh báo đỏ.

Không chỉ con người mà cả động vật cũng bị ảnh hưởng. Tờ Báo sớm Giang Hoài (báo địa phương tỉnh An Huy) dẫn lời nông dân thành phố Hợp Phì cho biết sản lượng trứng bị giảm vì nắng nóng, một số cơ sở phải lắp đặt hệ thống làm mát cho gà mái.

Sản lượng giảm làm giá tăng. Giá trứng ở Hợp Phì, Hàng Châu, Hải An đều tăng khoảng 30%.

Theo tờ Báo đêm Hợp Phì, thành phố đến nay đã ghi nhận 14 ngày nhiệt độ trên 38 độ C. Tờ Báo đêm Tiền Giang cho biết tuy số lượng gà đẻ trứng của Trung Quốc không giảm, nhưng chúng ăn ít hơn lúc nắng nóng.

Bộ Nông nghiệp Mỹ từng cảnh báo nắng nóng liên tục có thể gây nên tổn thất về sản xuất ở động vật, trong đó có trứng và sữa.

naeggs.jpg
Nắng nóng có thể ảnh hưởng đến sản lượng trứng và sữa - Ảnh: Pixabay

Không chỉ ảnh hưởng đến trang trại chăn nuôi gia cầm, nắng nóng còn làm tăng nhu cầu sử dụng điện, buộc nhiều tỉnh như Tứ Xuyên, Chiết Giang, Giang Tô, An Huy phải thực hiện một loạt biện pháp tiết kiệm năng lượng như yêu cầu nhà máy tạm ngừng hoạt động 6 ngày, tắt đèn đường vào ban đêm, kêu gọi người dân giữ nhiệt độ điều hòa trên 26 độ C, đóng thang máy ở 3 tầng đầu tiên của nhà cao tầng.

Tỉnh Giang Tây đang hứng chịu hạn hán. Hãng Tân Hoa Xã đưa tin 11.000 người dân trên địa bàn khó khăn trong tiếp cận nước uống, hơn 140.000ha cây trồng bị thiệt hại.

Bài liên quan
Trứng nhỏ đi, thịt mất ngon vì nắng nóng cực đoan
Trang Straits Times cho biết nắng nóng cực đoan không chỉ gây thiệt hại nặng nề cho con người mà còn cho cả động vật.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nắng nóng làm tăng giá trứng tại Trung Quốc