Bức tranh "Hoa hướng dương" của thiên tài hội họa Van Gogh tại phòng trưng bày quốc gia London, Anh bất ngờ bị 2 cô gái ném sốt cà chua.

Ném cà chua vào kiệt tác của Van Gogh để phản đối lạm phát, biến đổi khí hậu

Minh An | 16/10/2022, 16:41

Bức tranh "Hoa hướng dương" của thiên tài hội họa Van Gogh tại phòng trưng bày quốc gia London, Anh bất ngờ bị 2 cô gái ném sốt cà chua.

Guardian ngày 14.10 cho biết, sự việc xảy ra tại Phòng trưng bày Quốc gia London ở Anh – nơi có tác phẩm Hoa hướng dương của danh họa quá cố Van Gogh. Nhân vật phá hoại kiệt tác này là 2 cô gái trẻ lạ mặt.

Đây là vụ mới nhất trong một loạt các cuộc biểu tình nhắm vào các tác phẩm nổi tiếng, nhằm thu hút sự chú ý của cộng đồng về vai trò của nhiên liệu hóa thạch trong biến đổi khí hậu.

Đại diện Phòng trưng bày quốc gia xác nhận sự cố xảy ra tại phòng số 43, nơi bức Hoa hương dương được đặt cùng một số tác phẩm thuộc hàng kinh điển khác. Tuy nhiên, tác phẩm không bị hư hại do có mặt kính bảo vệ. Cảnh sát cũng có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc.

tranh.jpeg
Kiệt tác Hoa hướng dương của Van Gogh

Hai cô gái này đến từ nhóm hoạt động xã hội Just Stop Oil. Đại diện tổ chức chức này sau đó lên tiếng, thành viên của họ ném cà chua vào tranh để phản đối việc tôn sùng các tác phẩm nghệ thuật một cách quá đà. Trong khi lạm lạm phát dầu mỏ, tăng giá nhiên liệu khiến cuộc sống người dân trở nên khó khăn.

Vào tháng 7 năm nay, các thành viên của nhóm này đã “tác động” đến bức tranh Bữa tối cuối cùng của danh họa Leonardo da Vinci tại Viện nghệ thuật hoàng gia London. Sau đó là tác phẩm The Hay Wain 200 năm tuổi – một trong những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng nhất nước Anh cũng bị chạm vào. Nhiều bức tranh đắt giá khác tại các quốc gia cũng bị phá hoại bằng nhiều cách.

Just Stop Oil được thành lập vào đầu năm 2022. Nhóm này ngày càng nhiều thành viên và hoạt động liều lĩnh, không chỉ phá hoại tranh quý, nhóm này còn tạt sơn vào các công trình của chính phủ nhằm thu hút sự chú ý, CNN cho biết. 

Ngoài ra, nhóm cho biết sẽ chỉ chấm dứt khi Chính phủ Anh cam kết chấm dứt việc cấp phép và các thỏa thuận mới cho việc thăm dò, phát triển và sản xuất nhiên liệu hóa thạch ở Vương quốc Anh. 

Hoa hướng dương là một trong những bức họa được yêu thích nhất tại Phòng trưng bày quốc gia London, Anh. Theo Independent, đây cũng là tác phẩm khiến Van Gogh tự hào nhất. Bức tranh này nằm trong 4 bức họa tĩnh vật của Van Gogh vẽ năm 1888 tại Arles, Pháp. Giá trị bức tranh hiện lên đến gần 73 triệu bảng Anh (tương đương 1,9 nghìn tỉ đồng).

Van Gogh (1853-1890) là một trong những nghệ sĩ hội họa nổi tiếng nhất mọi thời đại. Tuy sự nghiệp chỉ kéo dài khoảng 10 năm, ông để lại cho hậu thế hơn 850 tranh màu và 1.300 bức vẽ hình họa. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ném cà chua vào kiệt tác của Van Gogh để phản đối lạm phát, biến đổi khí hậu