Được xem là nòng cốt của Việt Nam tại SEA Games 31, tuyển U.21 Việt Nam ngay từ bây giờ đã có những kế hoạch.

Nếu giải ở Pháp bị hoãn, tuyển U.21 Việt Nam sẽ làm gì?

25/03/2020, 16:52

Được xem là nòng cốt của Việt Nam tại SEA Games 31, tuyển U.21 Việt Nam ngay từ bây giờ đã có những kế hoạch.

Theo kế hoạch từ đầu năm nay, đội tuyển U.21 Việt Nam sẽ tham dự giải đấu giàu truyền thống Maurice Toulon Revello 2020 từ ngày 1.6 đến ngày 14.6 tại Bouches-du-Rhône (Pháp).

Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại châu Âu nói chung và nước Pháp nói riêng, hàng loạt giải thể thao khu vực này đã phải hoãn lại. Do vậy, có khả năng không nhỏ giải Maurice Toulon Revello 2020 cũng phải dời lại kế hoạch tổ chức.

Mới đây, BTC giải cho biết sẽ cố gắng hết sức để giải đấu có thể diễn ra đúng kế hoạch. Tuy nhiên, mọi việc vẫn ưu tiên vào biện pháp chống dịch của Chính phủ Pháp và điều hành của Liên đoàn bóng đá Pháp nên BTC sẽ cập nhật tình hình đến các đội bóng dự giải và không loại trừ gỉai có thể bị hoãn vào giờ cuối.

Nói về khả năng tham dự giải của U.21 Việt Nam, ông Trần Quốc Tuấn – Phó chủ tịch thường trực VFF cho biết trong trường hợp giải Maurice Toulon Revello 2020 ở Pháp không thể tổ chức, kế hoạch của U.21 Việt Nam sẽ được điều chỉnh nhằm chuẩn bị lực lượng hướng tới SEA Games 31:

"Giải đấu có diễn ra hay không phụ thuộc vào quyết định của BTC. Đến thời điểm này chúng tôi cũng hết sức lo lắng vì đại dịch COVID-19 hiện nay tâm điểm là ở châu Âu. Bên cạnh đó, giải đấu có sự tham dự của nhiều quốc gia đến từ các châu lục khác nhau.

Tuy nhiên, VFF vẫn luôn có phương án dự phòng. Trong trường hợp giải Toulon không được tổ chức thì kế hoạch của đội tuyển U.21 sẽ được tính toán và điều chỉnh để đảm bảo tốt công tác chuẩn bị lực lượng hướng tới SEA Games 31", ông Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh.

Maurice Toulon Revello là giải bóng đá trẻ giàu truyền thống của Pháp. Đây là lần thứ 48 giải Maurice Revello được tổ chức. Năm 2019, U.21 Brazil là đội giành chức vô địch sau chiến thắng ở loạt sút luân lưu trước Nhật Bản sau khi hai đội hòa 1-1 trong 90 phút chính thức.

Giống với các năm trước, giải đấu năm nay sẽ có 12 đội tham dự, được chia thành 3 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt, chọn 4 đội vào bán kết (gồm 3 đội đầu bảng và 1 đội xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất). 8 đội còn lại thi đấu tiếp một lượt trận cuối để xếp thứ hạng từ 5 đến 12.

Tính đến thời điểm này, Viêt Nam là đội thứ 4 chính thức xác nhận tham gia giải đấu sau CHDC Congo, Nhật Bản, Anh, Morocco, Mexico, Bờ Biển Ngà và Việt Nam.

Trước đó, trên website chính thức của Maurice Toulon Revello 2020, BTC giải đấu nhấn mạnh: sự tham dự lần đầu tiên của đội tuyển U.21 Việt Nam thể hiện mong muốn mở rộng quy mô của giải đấu, hướng đến tạo ra môi trường cạnh tranh hơn nữa để các đội có cơ hội cọ xát và học hỏi kinh nghiệm.

Đoàn Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nếu giải ở Pháp bị hoãn, tuyển U.21 Việt Nam sẽ làm gì?