Tướng Mỹ Joseph Dunford, chủ tịch Hội đồng liên quân Mỹ (JSC) thừa nhận Mỹ-Triều Tiên đánh nhau sẽ ‘rất kinh hoàng’, nhiều người chết hơn bất kỳ cuộc chiến tranh nào kể từ sau Thế chiến 2.

Nếu Mỹ -Triều giao tranh, nhiều người chết hơn bất kỳ cuộc chiến nào

Trần Trí | 26/07/2017, 11:19

Tướng Mỹ Joseph Dunford, chủ tịch Hội đồng liên quân Mỹ (JSC) thừa nhận Mỹ-Triều Tiên đánh nhau sẽ ‘rất kinh hoàng’, nhiều người chết hơn bất kỳ cuộc chiến tranh nào kể từ sau Thế chiến 2.

Các quan chức quốc phòng Mỹ đã cảnh báo: CHDCND Triều Tiên đang lên kế hoạch phóng thử một tên lửa đạn đạo liên lục địa vào ngày mai 27.7, nhân kỷ niệm ngày kết thúc chiến tranh Triều Tiên.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hứa “xử mạnh tay”với Triều Tiên, nói Mỹ đang xem xét những “điều nghiêm trọng” để phản ứng với việc Triều Tiên thử tên lửa”.

Tướng Dunford không loại trừ nguy cơ bùng nổ một cuộc chiến tranh ‘khủng khiếp’ giữa Mỹ với Triều Tiên vốn sẽ đoạt mạng sống của vô số người.

Nhưng ông nói nhiệm vụ của ông là chuẩn bị các phương án quân sự để bảo vệ công dân Mỹ.

Vị tướng thủy quân lục chiến Mỹ nói: “Nhiều người nói về các phương án quân sự với những từ như “không thể tưởng tượng được”. Nhưng tôi đã nói với các đồng nhiệm của nước bạn và nước thù địch, rằng không phải là không thể tưởng tượng về những phương án quân sự để phản ứng với khả năng hạt nhân của Triều Tiên”.

Khi dự Diễn đàn an ninh Aspen (ở bang Cororado) ông nói với các quan chức an ninh và tình báo: “Với tôi, điều không thể tưởng tượng được là sự cho phép một khả năng dùng vũ khí tấn công vào thành phố Denver, bang Colorado. Vì thế, nhiệm vụ của tôi là phát triển các giải pháp quân sựđể bảo đảm điều đó không thể xảy ra”.

Những tuần qua, Bình Nhưỡng tiếp tục thử nhiều tên lửa đạn đạo tầm xavà Triều Tiên được cho là đã có nhiều đầu đạn hạt nhân, bất chấp Mỹ và phương tây dọa nạt Bình Nhưỡng sẽ phải lãnh nhận những hậu quả nghiêm trọng.

Có thông tin rằng Triều Tiên hiện chưa thể có đủ công nghệ để phóng vũ khí hạt nhân vào lãnh thổ Mỹ, nhưng Tổng thống Mỹ dọa sẽ dùng vũ lực để đánh Triều Tiên.

Ngày 25.7, hãng thông tấn nhà nước KCNA dẫn tuyên bố của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên, dọa sẽ tấn công hạt nhân vào ‘trung tâm nước Mỹ’, nếu như chính phủ Mỹ âm mưu lật đổ lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Người phát ngôn nói: “Nếu Mỹ dám liều lĩnh thể hiện một dấu hiệu nhỏ nhất toan loại bỏ lãnh đạo tối cao của chúng ta, chúng ta sẽ giáng một đòn bằng búa hạt nhânvào trung tâm nước Mỹ’.

Lời dọa nạt của Bình Nhưỡng để phản ứng với tuyên bố của giám đốc CIA Mike Pompeo, người nói bóng gió rằng các cơ quan tình báo Mỹ đang xem xét nỗ lực lật đổ ông Kim Jong-un.

Tại Diễn đàn an ninh Aspen, ông Pompeo nói: “Mỹ muốn cách ly chương trình hạt nhân của Triều Tiên khỏi một nhân vật đang nắm quyền kiểm soát chúng. Nhân dân Triều Tiên-tôi tin chắc là những người đáng yêu sẽ thích chứng kiến ông ta ra đi”.

Bảo Vĩnh (theo Independent)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nếu Mỹ -Triều giao tranh, nhiều người chết hơn bất kỳ cuộc chiến nào