Nga bắt đầu “tẩy chay” thực phẩm của phương Tây. Hành động này được cho là nằm trong kế hoạch từ bỏ việc nhập khẩu thực phẩm từ phương Tây của Nga.

Nga bắt đầu ‘tẩy chay’ thực phẩm của phương Tây

Một Thế Giới | 11/08/2015, 14:58

Nga bắt đầu “tẩy chay” thực phẩm của phương Tây. Hành động này được cho là nằm trong kế hoạch từ bỏ việc nhập khẩu thực phẩm từ phương Tây của Nga.

Chính quyền Nga bắt đầu “tẩy chay” thực phẩm của phương Tây thông qua việc giảm số lượng các xe tải chở trái cây, rau, thịt, cá và các sản phẩm từ sữa.

Sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đưa ra các lệnh cấm nhập khẩu thực phẩm từ Mỹ, Liên Minh châu Âu, Canada, Australia và các quốc gia khác vào năm ngoái, gần đây, ông Putin tiếp tục thực hiện kế hoạch tẩy chay này.

Nga-da-bat-dau-tay-chay-thuc-pham-cua-phuong-Tay-hinh-anh-1
Một chiếc xe ủi đất đã phá hủy thực phẩm nhập khẩu trái phép trong vùng Belgorod ở Nga 
Lệnh cấm nhằm trả đũa các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga về sự liên quan của quốc gia này trong cuộc khủng hoảng Ukraine.

Ông Putin đưa ra lệnh cấm vận thực phẩm sau khi các các nhà sản xuất và nông dân Nga phàn nàn rằng các lệnh cấm vận đã không được thực thi đúng.

Theo đó, lệnh cấm vận lần này được đưa ra bởi Tống thống Putin sẽ được giám sát bởi hai quan chức Nga.

Cảnh sát biên giới cũng được lệnh bắt đầu kiểm tra các kho thực phẩm và siêu thị để ngăn ngừa hàng nhập lậu.
Nga-da-bat-dau-tay-chay-thuc-pham-cua-phuong-Tay-hinh-anh-2
Những người nông dân Nga đang ném đào được nhập khẩu từ phương Tây 
Hiện tại, các lệnh cấm nhập khẩu thực phẩm thương mại đã làm tổn thương cả hai bên. Người tiêu dùng Nga cảm thấy vô cùng hoang mang khi giá thực phẩm trong nước tăng 20%, theo dữ liệu chính chức.

Nga đã từng chiếm 10% sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm của châu Âu. Quốc gia này đã nhập khẩu 13 tỷ USD giá trị sản phẩm từ châu Âu vào năm 2013.

Tuy nhiên, Ủy ban châu Âu cho biết trong tuần này rằng, lượng xuất khẩu thực phẩm đã có dấu hiệu gia tăng nhẹ trong năm kể từ khi lệnh cấm vận của Nga được đưa ra.

"Trong hầu hết các khu vực, nhất là các khu vực bị ảnh hưởng đã tìm thấy được thị trường thay thế”, một quan chức châu Âu cho biết.

Tuyết Nhung (Theo CNN)

Bài liên quan
Quân Nga tiến dần tại mặt trận phía đông Ukraine
Đài CNN ghi nhận quân Nga vừa tiến sâu hơn ở ít nhất 3 địa điểm dọc theo mặt trận phía đông Ukraine, thậm chí cả ở vùng Kharkiv phía bắc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga bắt đầu ‘tẩy chay’ thực phẩm của phương Tây