Tuần trước, trong  khuôn khổ cuộc triển lãm quân sự Army-2015 Quân đội Nga đã bí mật trình diễn súng vi sóng diệt UAV cách 10 km.

Nga bí mật trình diễn súng vi sóng diệt UAV cách 10 km

Một Thế Giới | 27/06/2015, 05:53

Tuần trước, trong  khuôn khổ cuộc triển lãm quân sự Army-2015 Quân đội Nga đã bí mật trình diễn súng vi sóng diệt UAV cách 10 km.

Việc Nga trình diễn súng vi sóng diệt UAV cách 10 km được thực hiện bí mật trong khuôn viên triển lãm, vì trước đó Nga đã có thông báo sẽ trình diễn loại vũ khí này nhưng thông tin và hình ảnh về buổi trình diễn được giấu kín. 
Được biết súng vi sóng này được trang bị các máy phát sóng năng lượng cao và ăng ten phản hồi, hệ thống quản lý và kiểm soát được đặt trên thân xe phóng tên lửa BUK.
"Khi được đặt trên một nền tảng đặc biệt, súng vi sóng có khả năng đảm bảo chu vi phòng thủ ở 360 độ", phát ngôn viên của điện Kremlin nói lại lời của tập đoàn United Instrument, theo Sputnik News.
Ngoài việc bắn hạ máy bay không người lái và đầu đạn, súng vi sóng còn có thể làm gián đoạn hoạt động của sóng vô tuyến và vô hiệu hóa thiết bị trên các máy bay hoạt động ở độ cao thấp. 
Hệ thống có tầm hoạt động 10km và có thể "khai hỏa" theo bất kỳ hướng nào.
"Tổ hợp chiếu luồng vi sóng này có thể ngắt quãng hoạt động liên lạc của các thiết bị điện tử trên các mục tiêu bay ở độ cao thấp và đầu đạn của vũ khí chính xác cao", một nguồn tin trong Tổng công ty Rostech nói cho hãng tin TASS biết. 
"Xét về khả năng có thể thực hiện, và độ phức tạp hiện nay nó (súng vi sóng) không có đối thủ trên thế giới", nguồn tin cho biết trong một báo cáo của RT. Tất cả các thiết bị của hệ thống súng vi sóng được gắn lên khung gầm của hệ thống tên lửa phòng không BUK.
Cũng trong khuôn khổ triển lãm Army-2015, chiếc máy bay quân sự mới nhất của Nga là Yak-130 cũng được đưa ra trưng bày.
Ngoài ra, khách cũng có cơ hội ngắm nghía kỹ hơn chiếc xe tăng Armata T-14. Xe xuất hiện trong triển lãm sẽ được trang bị giáp gốm với khả năng chịu đạn bắn mạnh hơn 50% giáp bình thường. Ngoài ra, xe còn được trang bị một khẩu pháo 125mm nòng trơn mạnh mẽ và một hệ thống cảnh báo điện tử, để có lợi thế vượt trội trong chiến đấu. 
Tất cả các vũ khí này nằm trong kế hoạch hiện đại hóa quân đội Nga của Tổng thống Vladimir Putin. Trang tin Bloomberg nói rằng ông đã dành các khoản tiền lớn chưa từng thấy để nâng cấp khả năng chiến đấu của quân đội Nga từ nay tới năm 2020.

Thiên Hà (theo BI)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024
3 giờ trước Giáo dục
Từ hôm nay (2.5) đến 17 giờ ngày 10.5, Cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ mở để phục vụ thí sinh đăng ký dự thi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga bí mật trình diễn súng vi sóng diệt UAV cách 10 km