Bộ Quốc phòng Nga đã công bố đoạn video, được nhận định là “không thể chối cãi”, cho thấy quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành các đợt pháo kích hạng nặng vào lãnh thổ Syria.

Nga công bố bằng chứng cho thấy Thổ Nhĩ Kỳ ‘đụng chạm’ Syria

Một Thế Giới | 02/02/2016, 08:26

Bộ Quốc phòng Nga đã công bố đoạn video, được nhận định là “không thể chối cãi”, cho thấy quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành các đợt pháo kích hạng nặng vào lãnh thổ Syria.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết tại một cuộc họp báo vào ngày 1.2 rằng: “Đây là những gì chúng ta gọi là thực tế. Bằng chứng không thể chối cãi cho thấy lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ pháo kích vào các khu vực gần biên giới Syria với pháo cỡ lớn”.

Ông Konashenkov nói thêm rằng đoạn video được Bộ Tổng Tham mưu Syria thu thập và cung cấp cho quân đội Nga. Ngoài ra, một số video tương tự cũng được các nhóm vũ trang tại Syria công bố.
              Đoạn video cho thấy quân đội Thổ Nhĩ Kỳ pháo kích vào Syria.

Từ bằng chứng có được, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga kêu gọi một “phản ứng ngay lập tức cùng những giải thích” từ phía NATO và Lầu Năm Góc về hoạt động pháo kích của Ankara. Trước đó, truyền thông Syria tuyên bố một binh lính đã thiệt mạng và 5 người khác bị thương sau khi lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ dọc theo biên giới pháo kích một căn cứ quân sự của Syria tại khu vực Jabal Atirah, thuộc tỉnh Latakia.

Quân đội chính phủ và các lực lượng vũ trang đồng minh, dưới sự hỗ trợ từ các cuộc không kích của Nga, đã có những bước tiến lớn tại tỉnh Latakia trong thời gian gần đây. Tỉnh Latakia nằm ở phía tây Syria, là khu vực Thổ Nhĩ Kỳ “ra sức” hỗ trợ cho các chiến binh người Turkmen chiến đấu chống lại chính phủ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Ngoài các cáo buộc liên quan đến Thổ Nhĩ Kỳ, giới chức Bộ Quốc phòng Nga cũng tuyên bố máy bay chiến đấu Nga đã phá hủy 1.300 mục tiêu khủng bố với 468 phi vụ bay tại Syria trong tuần cuối cùng của tháng 1.2016.

Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết hầu hết các cuộc tấn công được thực hiện bằng máy bay ném bom Tu-22M3, tập trung vào khu vực xung quanh thành phố Dayr al-Zawr, nơi các tay súng nổi dậy đang nỗ lực giành lại quyền kiểm soát.

Hàn Giang (theo Press TV)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga công bố bằng chứng cho thấy Thổ Nhĩ Kỳ ‘đụng chạm’ Syria