Theo truyền thông Nga, quân đội nước này đã chính thức đưa sang Syria 4 chiếc Su-35S, loại tiêm kích đa năng hiện đại nhất của không quân Nga hiện nay.

Nga đưa Su-35S đến Syria phòng Thổ Nhĩ Kỳ lại bắn máy bay

Một Thế Giới | 02/02/2016, 06:34

Theo truyền thông Nga, quân đội nước này đã chính thức đưa sang Syria 4 chiếc Su-35S, loại tiêm kích đa năng hiện đại nhất của không quân Nga hiện nay.

Động thái trên của Nga được công bố trong bối cảnh Thổ Nhĩ Kỳ đặt không quân ở mức báo động cao và đe dọa "sẽ có hậu quả", nếu máy bay Nga tiếp tục xâm phạm không phận nước này.
"Kể từ tuần lễ vừa qua, tham gia thực hiện nhiệm vụ chiến đấu tại căn cứ không quân Hmeymim có cả các máy bay tiêm kích siêu cơ động Su-35S", Thiếu tướng Igor Konashenkov phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Lực lượng hàng không vũ trụ của Nga gần đây đã luôn thực hiện nhiệm vụ không kích các mục tiêu khủng bố tại Syria, dưới sự bảo vệ của các máy bay tiêm kích và hệ thống phòng không S-400 trên mặt đất.
Các biện pháp bảo vệ kể trên được Nga đưa ra sau khi một chiếc Su-24 của nước này bị Máy bay F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ hôm 24.11.
Sukhoi Su-35 là loại máy bay phản lực được chế tạo bởi Cục Thiết kế Sukhoi. Su-35 là một chiếc máy bay chiến đấu thế hệ 4++ trang bị siêu động cơ đa chức năng và tích hợp nhiều công nghệ mới giống máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5.
Với nhiều tính năng hiện đại hóa, Su-35 vượt trội hoàn toàn so với các máy bay có cùng tính năng tương tự, khi có khả năng thực hiện các động tác thao diễn khó dù đang ở vận tốc 2.400 km/h.
Các phi công, kỹ sư, nhà thiết kế Nga hiện đang có cơ hội tuyệt vời để kiểm tra mẫu máy bay mới trong thực tế hoạt động chiến sự.
Nga đã bắt đầu thực hiện chiến dịch không kích IS tại Syria theo yêu cầu chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad.
Thiên Hà (theo Russia Beyond The Headlines, Sputnik News)
Bài liên quan
Chủ tịch Trung Quốc hội đàm với Tổng thống Nga tại Bắc Kinh
Trang Reuters đưa tin Tổng thống Putin đã đến thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) đã bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước kéo dài 2 ngày 16 - 17.5.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu tổ chức các kỳ thi năm 2024 nghiêm túc, an toàn
38 phút trước Giáo dục
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga đưa Su-35S đến Syria phòng Thổ Nhĩ Kỳ lại bắn máy bay