Ngày 9.10, đội ngũ thợ lặn thực hiện nhiệm vụ xem xét thiệt hại gây ra bởi vụ nổ cây cầu chiến lược kết nối Nga với Crimea xảy ra một ngày trước.

Nga cử thợ lặn xem xét thiệt hại vụ nổ cầu kết nối với Crimea

Cẩm Bình | 09/10/2022, 14:00

Ngày 9.10, đội ngũ thợ lặn thực hiện nhiệm vụ xem xét thiệt hại gây ra bởi vụ nổ cây cầu chiến lược kết nối Nga với Crimea xảy ra một ngày trước.

Phó thủ tướng Nga Marat Khusnullin cho biết, các thợ lặn bắt đầu làm việc từ 6 giờ sáng. Nhiệm vụ dự kiến hoàn thành vào cuối ngày.

Thống đốc Crimea Sergei Aksyonov nói với phóng viên rằng tình hình nằm trong tầm kiểm soát. Bán đảo có nhiên liệu đủ dùng trong 1 tháng cùng thực phẩm đủ ăn 2 tháng. Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố lực lượng nước này đóng ở miền nam Ukraine sẵn sàng viện trợ qua các tuyến đường bộ hoặc đường biển.

rcetfnfytvp4xf2pas6f5fus3u.jpg
Ảnh chụp vệ tinh vụ nổ ngày 8.10 - Ảnh: Maxar

Cây cầu kết nối Nga với Crimea dài 19km, thông xe vào năm 2018, cho phép cả ô tô lẫn tàu hỏa di chuyển qua lại.

Đây là hạ tầng mang tính chiến lược do bắc qua eo biển Kerch nằm giữa biển Đen và biển Azov. Khi phát động chiến dịch quân sự tại Ukraine, Nga đã sử dụng cây cầu đưa xe bọc thép đến các khu vực miền nam của nước láng giềng.

Vụ nổ xe tải ngày 8.10 khiến 3 người thiệt mạng, 2 phần đường cầu bị sập. Hiện vẫn chưa rõ đây có phải hành vi tấn công có chủ đích hay không? Và chưa ai lên tiếng nhận trách nhiệm.

Ngay trong ngày 8.10, Tổng thống Nga Vladimir Putin ban hành sắc lệnh yêu cầu siết chặt an ninh bảo vệ cây cầu kết nối với Crimea cũng như hạ tầng cung cấp điện và khí đốt cho bán đảo.

Bài liên quan
Nhà báo Forbes bị quản thúc tại gia vì phát tán tin giả về quân đội Nga
Hãng thông tấn RIA Novosti ngày 27.4 đưa tin nhà báo Sergey Mingazov của tạp chí Forbes bị quản thúc tại gia với cáo buộc phát tán tin giả về quân đội Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga cử thợ lặn xem xét thiệt hại vụ nổ cầu kết nối với Crimea