Theo một hồ sơ chưa được xác minh tính xác thực do BuzzFeed đăng tải thì Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump đang bị Nga kiểm soát vì nước này có quá nhiều bí mật của ông.

Nga đã trợ giúp ông Donald Trump hơn 5 năm qua?

Hà Ngọc Bách | 11/01/2017, 21:08

Theo một hồ sơ chưa được xác minh tính xác thực do BuzzFeed đăng tải thì Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump đang bị Nga kiểm soát vì nước này có quá nhiều bí mật của ông.

BuzzFeed đã đăng tải một hồ sơ cáo buộc về sự kiểm soát của Nga đối với ông Trump. Hồ sơ này được cho là do các đối thủ của ông Trump trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng thuê một cựu gián điệp của Cơ quan tình báo Anh MI-6 để tiến hành “nghiên cứu chính trị” về ông Trump vào giữa năm 2016.

Hồ sơ này sau đó được trao cho FBI và lộ cho hàng loạt cơ quan truyền thông Mỹ nhưng không được đăng tải vì sự nhạy cảm của vấn đề này.

Dù thông tin gây sốc, chưa kiểm chứng độ xác thực cũng như chứa nhiều "lý do quan trọng để nghi ngờ" nhưng BuzzFeed vẫn quyết định đăng tải.

Những lời cáo buộc được ghi trong báo cáo trên gồm:

- Điện Kremlin đã hỗ trợ ông Trump trong hơn 5 năm qua.

- Nga đã định giúp ông Trump một số hợp đồng béo bở liên quan đến World Cup 2018, nhưng ông từ chối.

- Tổng cục An ninh Liên bang Nga đã "thỏa hiệp với ông Trump vì các hoạt động của tỷphú New York ở Moscowđủ để tống tiền ông".

- Cố vấn đối ngoại của ông Trump, ông Carter Page đã tổ chức một phiên họp bí mật với ông Igor Sechin - Chủ tịch hội đồng quản trị của tập đoàn dầu khí Rosneft vào tháng 7.2016.

- Ông Page từng được cảnh báo là Nga có đủ thông tin để "hạ nhục" ông Trump.

Ông Trump vẫn chưa đưa ra phản ứng chính thức nào, nhưng tổng thống mới đắc cử đã bác bỏ cáo buộc trong một dòng trạng thái trên Twitter.

“Tin tức bịa đặt - hoàn toàn là một trò săn lùng phù thủy chính trị!”, ông Trump viết trên Twitter cá nhân của mình. Nga cũng bác bỏ thông tin này và cho rằng đây là một trò "hạ nhục" ông Trump từcác đối thủ của ông.

Thảo Vi (theo The Guardian)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga đã trợ giúp ông Donald Trump hơn 5 năm qua?