Viện Nghiên cứu chiến tranh (ISW) của Mỹ cho biết Nga đã bắt đầu sử dụng một loại máy bay không người lái (UAV) mới trong cuộc chiến ở Ukraine.

Nga dùng loại UAV mới trong cuộc chiến Ukraine

Cẩm Bình | 26/10/2023, 08:10

Viện Nghiên cứu chiến tranh (ISW) của Mỹ cho biết Nga đã bắt đầu sử dụng một loại máy bay không người lái (UAV) mới trong cuộc chiến ở Ukraine.

ISW phát hiện vào ngày 23.10 một số phương tiện truyền thông Nga đưa tin về việc Nga sử dụng UAV tấn công mang tên Italmas. Viện nghiên cứu này nhận định thiết bị mới thể hiện Nga muốn mở rộng và đa dạng hóa kho vũ khí dùng để tấn công cơ sở hạ tầng năng lượng Ukraine lúc mùa đông đến.

Theo nhiều nguồn thông tin, Italmas (hay Geran-3) do công ty ZALA Aero phát triển. Đơn vị này có một sản phẩm đang được dùng rất phổ biến ngoài tiền tuyến: UAV Lancet.

nga.jpg
Hình ảnh UAV Italmas - Ảnh: Ukrainian News Agency

Phía Nga giới thiệu Italmas là phiên bản đơn giản hóa, giá rẻ hơn của UAV cảm tử Iran Shahed-136. Thiết bị sở hữu động cơ khác với Shahed, có khả năng đánh trúng mục tiêu cách xa 200km.

Trước đó hãng thông tấn Ukraine đưa tin vào đêm 23.10, vùng thủ đô Kyiv bị UAV cảm tử Nga tấn công. Nga tuyên bố đã sử dụng Italmas trong đợt tấn công này.

Cuộc chiến Ukraine chứng kiến thiết bị không người lái được sử dụng vô cùng phổ biến. Chúng góp mặt trong rất nhiều nhiệm vụ, từ trinh sát đến tập kích, tấn công...

Bài liên quan
Ukraine liên tiếp đưa quân bảo vệ biên giới phía bắc khi Nga mở cuộc tấn công lớn
Lực lượng Nga đã mở một cuộc tấn công mạnh mẽ vào vùng Kharkiv phía đông bắc Ukraine, khiến Kyiv phải gửi quân tiếp viện để bảo vệ biên giới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng dự Ngày hội khởi nghiệp quốc gia lần thứ 6 tại Cần Thơ
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày hội nhằm tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên (HS-SV) được long trọng tổ chức tại Trường đại học Cần Thơ. Thủ tướng Phạm Minh Chính đến dự và phát biểu ý kiến.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga dùng loại UAV mới trong cuộc chiến Ukraine