Cơ quan giám sát vận tải Rostransnadzor Nga đã kiểm tra ngân sách của các hãng hàng không, sau vụ tai nạn chết người của máy bay Flydubai FZ981 tại sân bay Rostov-on-Don.

Nga kiểm tra ngân sách các hãng hàng không sau tai nạn thảm khốc

Một Thế Giới | 23/03/2016, 21:17

Cơ quan giám sát vận tải Rostransnadzor Nga đã kiểm tra ngân sách của các hãng hàng không, sau vụ tai nạn chết người của máy bay Flydubai FZ981 tại sân bay Rostov-on-Don.

Hãng thông tấn ngày 23.3 Tass đưa tin, Cơ quan giám sát an toàn Rostransnadzor đã kiểm tra ngân sách các hãng hàng không sau vụ tai nạn của máy bay Flydubai FZ981 tại sân bay Ristov-on-Don, phía nam nước Nga, khiến 62 người thiệt mạng.

Vladimir Chertok, một quan chức làm việc tại Rostransnadzor cho biết: “Cơ quan giám sát sẽ liên tục kiểm tra tất cả các hãng hàng không, đặc biệt là trong trường hợp vụ tai nạn vừa xảy ra khiến chúng tôi phải tăng cường chú ý đến các hãng hàng không”. Cuộc kiểm tra được áp dụng đối với tất cả các hãng hàng không nội địa và quốc tế hoạt động bên trong và ngoài Nga.
Nga kiem tra ngan sach cac hang hang khong
 Flydubai sẽ đối mặt với các cuộc kiểm tra sau tai nạn. 
Việc kiểm tra được tăng cường sau vụ tai nạn thảm khốc vào ngày 19.3, liên quan đến chiếc Boeing 737-800 mang số hiệu FZ981 do hãng hàng không giá rẻ Flydubai điều hành và khai thác. Máy bay của hãng Flydubai - một công ty con của hãng hàng không quốc tế Emirates gặp tai nạn khi nỗ lực hạ cánh tại sân bay Rostov-on-Don.

Giới chức điều tra cho biết, phi công điều khiển máy bay Flydubai FZ981 đã nỗ lực hạ cánh trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt trước khi kết thúc chuyến bay. Quan chức giấu tên cung cấp, phi công dường như đã cố gắng hủy bỏ việc hạ cánh lần thứ hai sau khi nhận thấy máy bay bất ngờ giảm độ cao từ 900m, nhưng không thành công. FZ981 sau đó lao xuống mặt đất và phát nổ.

Theo Ủy ban điều tra Nga, 2 giả thuyết chính được đưa ra nhằm giải thích nguyên nhân vụ tai nạn là lỗi từ phi công điều khiển và trục trặc về mặt kỹ thuật. Tuy nhiên, các chuyên gia hàng không cho rằng máy bay gặp nạn do điều kiện thời tiết khắc nghiệt, khi những cơn gió với tốc độ cao xuất hiện ở sân bay Rostov-on-Don vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn có thể đã khiến máy bay mất kiểm soát và rơi.

Ngày 19.3, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nga Maxim Sokolov đã tuyên bố nhà chức trách sẽ kiểm tra hoạt động của hãng hàng không Flydubai bên trong nước Nga.

Hàn Giang (theo The Moscow times)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga kiểm tra ngân sách các hãng hàng không sau tai nạn thảm khốc