Dựa vào các thông tin tình báo, Nga cho hay phe đối lập Syria sắp thực hiện những vụ tấn công vũ khí hóa học nhằm đổ tội cho chính quyền Syria.

Nga nghi ngờ phe đối lập Syria dùng vũ khí hóa học rồi đổ cho chính quyền

Hà Ngọc Bách | 15/03/2019, 20:42

Dựa vào các thông tin tình báo, Nga cho hay phe đối lập Syria sắp thực hiện những vụ tấn công vũ khí hóa học nhằm đổ tội cho chính quyền Syria.

Những kẻ khủng bố đang thiết lập các kho vũ khí ở một số tỉnh của Syria để thực hiện các hành vi khiêu khích bằng vũ khí hóa học, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết trong một cuộc họp ngắn ngày 15.3.

"Có những báo cáo đáng báo động, cho thấycác thành viên của nhóm khủng bố Hayat Tahrir al-Sham (còn được gọi là Jabhat al-Nusra, ngoài vòng pháp luật ở Nga), cùng với nhóm Mũ bảo hiểm Trắng, đã sẵn sàng để thực hiện một vụ tấn công bằng vũ khí hóa học, nhằm lên kế hoạch cáo buộc chính phủ Syria sử dụng vũ khí hóa học", bà Zakharova cho biết.

Theo bà Zakharova, những chiến binh nổi dậy Syria này đang tổ chức xây dựng một loạt kho vũ khí hóa học trong lãnh thổ Syria.

"Những kẻ khủng bố đang thiết lập các kho vũ khí ở các tỉnh Aleppo, Idlib, Latakia và Hama", bà Zakharova chỉ ra.

Quân đội Syria từng nhiều lần bị cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học tấn công vào khu vực do phe đối lập kiểm soát, tuy nhiên chính phủ của Tổng thống Syria Bashar Al-Assad nhiều lần phủ nhận cáo buộc này.

Mỹ từng thực hiện hai đợt không kích bằng tên lửa hành trình tấn công Syria vì cho rằng nước này đã dùng vũ khí hóa học tấn công vào khu vực do phe đối lập kiểm soát.

Ái Vi (theo TASS)

Bài liên quan
Ukraine tấn công tàu cứu hộ Nga
Thống đốc vùng Sevastopol Mikhail Razvozhayev cho biết trên Newsweek, vào ngày 21.4, Ukraine mở đợt tấn công căn cứ Hạm đội Biển Đen của Nga tại bán đảo Crimea bằng tên lửa chống hạm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga nghi ngờ phe đối lập Syria dùng vũ khí hóa học rồi đổ cho chính quyền