Moldova triệu tập Đại sứ Nga yêu cầu giải thích về việc 3 tên lửa hành trình Nga xâm phạm không phận nước này vào ngày 10.10.

Tên lửa Nga bay qua không phận Moldova

Cẩm Bình | 10/10/2022, 18:22

Moldova triệu tập Đại sứ Nga yêu cầu giải thích về việc 3 tên lửa hành trình Nga xâm phạm không phận nước này vào ngày 10.10.

“3 tên lửa hành trình bắn từ tàu chiến Nga ở Biển Đen sang Ukraine đã bay qua không phận Moldova. Tôi triệu tập Đại sứ Nga để yêu cầu đưa ra lời giải thích”, Ngoại trưởng Moldova Nicu Popescu thông báo trên Twitter. Ông cũng cho biết Moldova lên án mạnh mẽ hành vi xâm phạm không phận và tiếp tục “gây hấn” với Ukraine của Nga.

1000.jpeg
Thiệt hại do tấn công tên lửa tại Kyiv - Ảnh: AP

Ngay sau khi Tổng thống Vladimir Putin cáo buộc Ukraine thực hiện vụ nổ làm hư hại cây cầu kết nối Nga với Crimea, hàng loạt thành phố Ukraine - gồm cả thủ đô Kyiv - lần lượt bị tấn công tên lửa dẫn đến mất điện và cúp nước diện rộng.

Điện Kremlin tuyên bố đợt tấn công tên lửa mới nhất nằm trong một “chiến dịch quân sự đặc biệt”. Quân đội Nga dùng vũ khí tấn công chính xác phóng từ biển, từ trên không lẫn từ đất liền.

1000-1-.jpeg
Chưa có báo cáo thương vong đầy đủ - Ảnh: AP

Cố vấn Bộ Nội vụ Ukraine Rostyslav Smirnov cho biết theo thông tin ban đầu, chỉ riêng đợt tấn công vào Kyiv đã khiến ít nhất 8 người thiệt mạng và 24 người bị thương.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
5 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tên lửa Nga bay qua không phận Moldova