Các đội thi tham gia vào Đại hội quân sự quốc tế 2015 sẽ tiêu diệt hơn 20 máy bay và tên lửa hành trình giả định của kẻ thù, trong cuộc tranh tài mang tên Thủ lĩnh phòng không được tổ chức từ ngày 8-12.8. Quân đội Nga - Trung Quốc sẽ đọ sức diệt tên lửa trong phần thi này, với những trang thiết bị của riêng mình. 

Nga và Trung Quốc đọ sức tranh tài diệt tên lửa

Một Thế Giới | 03/08/2015, 12:00

Các đội thi tham gia vào Đại hội quân sự quốc tế 2015 sẽ tiêu diệt hơn 20 máy bay và tên lửa hành trình giả định của kẻ thù, trong cuộc tranh tài mang tên Thủ lĩnh phòng không được tổ chức từ ngày 8-12.8. Quân đội Nga - Trung Quốc sẽ đọ sức diệt tên lửa trong phần thi này, với những trang thiết bị của riêng mình. 

Hơn 100 binh sĩ đại diện cho 6 quốc gia sẽ tham gia vào cuộc cạnh tranh trong phần thi Thủ lĩnh cuộc chiến phòng không, được tổ chức tại trường bắn ở khu vực Krasnodar, gần thị trấn Yeysk, Nga.

Sáu quốc gia tham dự cuộc thi gồm: Nga, Trung Quốc, Pakistan, Venezuela, Belarus và Ai Cập. Ngoại trừ các thành viên thuộc đội Trung Quốc được phép triển khai khí tài quân sự mang đến Nga trước đó, tất cả các đội thi còn lại sẽ sử dụng trang thiết bị của Moscow trong bài thi của mình.  

Mỗi đội tham gia cần phải tiêu diệt 2 tên lửa dẫn đường bằng vũ khí cầm tay GPHR SAM. Theo đó, các tên lửa sẽ xuất hiện trong một khoảng thời gian nhất định, và mục tiêu của các đội là phát hiện và tiêu diệt tên lửa trong vòng chưa đầy 15 giây. Các tên lửa dẫn đường sẽ được bắn từ hệ thống phòng không Strela 10 của Nga, mô phỏng cuộc tấn công của đối phương vào các đội thi.

Ngoài phần thi mong đợi nhằm chứng kiến Nga - Trung Quốc đọ sức diệt tên lửa, quân đội các nước sẽ có cơ hội chứng minh kỹ năng điều khiển xe trong một hành trình xuyên quốc gia. Các đội thi sẽ vận hành xe bọc thép trên chặng đường dài 14,5km với nhiều rào cản nhân tạo.

Theo các phương tiện truyền thông, hơn 50 đơn vị thiết bị quân sự dự kiến sẽ được sử dụng trong suốt cuộc thi. Tuy nhiên, người đừng đầu đội thi phòng không của Nga, trung tướng Alexander Leonnov, cho biết không một loại vũ khí tiên tiến nào được triển khai trong quá trình Đại hội quân sự quốc tế 2015 diễn ra, nhằm bảo đảm các vấn đề an ninh quốc phòng.

“Đội thi của chúng tôi sẽ không đưa những công nghệ quân sự tiên tiến vào phần thi của mình. Thay vào đó, chúng tôi sẽ sử dụng các loại vũ khí được biết đến rộng rãi, thường xuyên xuất hiện trong các hoạt động của quân đội Nga hay quen thuộc với lực lượng vũ trang các nước. Ngay cả Verba, một vũ khí cầm tay SAM, và xe bọc thép BTR-82 cũng không  góp mặt trong cuộc tranh tài lần này. Quân đội Nga sẽ triển khai các vũ khí cầm tay tiêu chuẩn, phổ biến như Igala SAM và xe bọc thép BTR-80”, hãng tin RIA Novosti dẫn lời ông Leonov trong một phát biểu.     

Trung tướng còn cho biết thêm rằng cuộc thi Thủ lĩnh phòng không sẽ được phát sóng trên kênh truyền hình quốc gia cùng với các phần thi khác trong Đại hội quân sự quốc tế 2015. Ngoài ra, người dân có thể theo dõi trực tiếp bài thi của các đội tại trường bắn, và ban tổ chức sẽ cung cấp chỗ ngồi cho hơn 1.000 khán giả.

Đại diện của Iran, Việt Nam, Myanmar và Turkmenistan sẽ tham dự sự kiện với vai trò là quan sát viên, ông Leonov nói.

 Đại hội quân sự quốc tế là một cuộc thi được tổ chức bởi Bộ Quốc phòng Nga, được tiến hành tại 10 địa điểm bên trong quốc gia này. Đại hội kéo dài từ ngày 1-15.8, thu hút hơn 2.000 binh sĩ quân đội đại diện cho 17 quốc gia tham dự.

Hàn Giang (theo Sputnik news )

Bài liên quan
TP.HCM: Đang bị đình chỉ, Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn ngang nhiên hoạt động
Dù đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động do có nhiều sai phạm, nhưng Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn trái phép.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga và Trung Quốc đọ sức tranh tài diệt tên lửa