Vào đêm qua theo giờ Việt Nam, cuộc đàm phán giữa hai phái đoàn Nga và Ukraine đã kết thúc và đạt được một số kết quả nhất định.

Nga và Ukraine kết thúc đàm phán, hẹn ngày thương lượng lại

A.T | 01/03/2022, 06:14

Vào đêm qua theo giờ Việt Nam, cuộc đàm phán giữa hai phái đoàn Nga và Ukraine đã kết thúc và đạt được một số kết quả nhất định.

Cuộc đàm phán của phái đoàn Nga-Ukraine tại khu vực Gomel, biên giới Belarus-Ukraine, đã kết thúc sau khi kéo dài khoảng 5 giờ đồng hồ. 

Phái đoàn Nga do Trợ lý Tổng thống, cựu Bộ trưởng Văn hoá Vladimir Medinsky dẫn đầu, cùng với Thứ trưởng Quốc phòng Alexander Fomin, Chủ tịch Uỷ ban Duma Quốc gia Nga về các vấn đề quốc tế Leonid Slutsky và Đại sứ Nga Belarus Boris Gryzlov.

Phái đoàn Ukraine gồm Bộ trưởng Quốc phòng Oleksiy Reznikov, Chủ tịch Đảng “Phụng sự nhân dân” David Arakhamia, Cố vấn Chánh Văn phòng Tổng thống Mykhailo Podolyak, Thứ trưởng Ngoại Mykola Tochisky, Phó trưởng đoàn thứ nhất của Ukraine tham gia tại Nhóm liên lạc ba bên Andrey Kostin và đại biểu quốc hội Rustem Umerov.

Tham gia cuộc đàm phán còn có Bộ trưởng Ngoại giao Belarus Vladimir Makei với tư cách người tổ chức.

Sau khi rời phòng họp, phái đoàn của Nga và Ukraine cho biết hai bên đã tìm thấy một số điểm chung. Tuy nhiên, họ sẽ phải trở về để tham vấn lãnh đạo Ukraine và Nga, trước khi quay lại vòng đàm phán tiếp theo dự kiến được tổ chức trong vài ngày tới.

Trưởng đoàn đàm phán của Ukraine, Trợ lý Tổng thống  Mykhailo Podolyak nói rằng mục đích chính của cuộc hòa đàm tại Gomel là thảo luận về một lệnh ngừng bắn tại Ukraine. Theo ông Mykhailo Podolyak, hai bên đã xác định được một số chủ đề ưu tiên và “các giải pháp cụ thể đã được nêu ra”.

Trưởng đoàn đàm phán Nga Vladimir Medinsky cũng nói rằng hai bên đã tìm thấy một số điểm liên quan để từ đó lập trường chung có thể hình thành nhưng trước tiên và quan trọng nhất, kết quả đạt được là thỏa thuận tiếp tục thương lượng..

Trưởng đoàn đàm phán Nga phát biểu: “Cuộc đàm phán kéo dài 5 giờ và chúng tôi đã thảo luận chi tiết về tất cả các vấn đề trong chương trình nghị sự, tìm thấy một số điểm chung”

Ông Medinsky cho biết thêm: “Cuộc gặp tiếp theo sẽ diễn ra trong vài ngày tới ở khu vực biên giới Ba Lan-Belarus. Chúng tôi có thỏa thuận về điều này. Từ nay tới lúc đó, hai phái đoàn sẽ tiến hành tham vấn lãnh đạo hai nước về quan điểm đàm phán”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga và Ukraine kết thúc đàm phán, hẹn ngày thương lượng lại