Do lo ngại khả năng có thể bị Mỹ trừng phạt, Ngân hàng Gazprombank của Nga đã quyết định đóng băng tài khoản của Công ty đầu mỏ PDVSA của Venezuela, theo Reuters.

Ngân hàng Nga đóng băng tài khoản của Công ty đầu mỏ PDVSA của Venezuela

Hà Ngọc Bách | 17/02/2019, 20:38

Do lo ngại khả năng có thể bị Mỹ trừng phạt, Ngân hàng Gazprombank của Nga đã quyết định đóng băng tài khoản của Công ty đầu mỏ PDVSA của Venezuela, theo Reuters.

Một nguồn tin giấu tên của Reuters cho biết rằng Gazprombank của Nga đã quyết định đóng băng tài khoản của Công ty dầu mỏ PDVSA của Venezuela, đồng thời ngân hàng này cũng tạm dừng các giao dịch với công ty này để tránh bị Mỹ trừng phạt.

"Các tài khoản của PDVSA hiện đang bị đóng băng. Như mọi người đều biết, các hoạt động giao dịch không thể thực hiện được", nguồn tin nói với Reuters.

Tuy nhiên, Gazprombank đã không trả lời yêu cầu của Reuters bình luận về thông tin này.

Trước đó, theo một nguồn tin nội bộ, PDVSA đã tuyên bố với các khách hàng của mình rằng họ có thể chuyển tiền mua dầu của Venezuela vào tài khoản tại Gazprombank của công ty. Động thái này được đưa ra nhằm tránh lệnh trừng phạt mới của Mỹ đối với PDVSA.

Washington đã ra lệnh trừng phạt mới, được áp dụng từ hôm 28.1 nhằm chặn Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro có thể nhận được doanh thu từ nguồn dầu mỏ của nước này. Hành động này được thực hiện sau khi Mỹ và nhiều nước công nhận ông Juan Guaido là "lãnh đạo hợp pháp" của Venezuela.

Gazprombank là ngân hàng lớn thứ 3 tại Nga với nhiều cổ đông trong đó có công ty khí đốt nhà nước Nga Gazprom. PDVSA đã mở tài khoản tại ngân hàng này trong nhiều năm. Năm 2013, PDVSA cho biết họ đã ký một thỏa thuận với Gazprombank để tài trợ 1 tỉ USD cho công ty Petrozamora. Nguồn tin của Reuters cho hay rằng tài khoản của Petrozamora hiện cũng bị đóng băng.

Thiên Hà (theo Reuters)
Bài liên quan
TP.HCM: Đang bị đình chỉ, Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn ngang nhiên hoạt động
Dù đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động do có nhiều sai phạm, nhưng Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn trái phép.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngân hàng Nga đóng băng tài khoản của Công ty đầu mỏ PDVSA của Venezuela