Một phụ nữ ở xã Nghĩa Thuận, TX.Thái Hòa (Nghệ An) đưa con đi khám ở Bệnh viện Bạch Mai trở về, nhiều ngày sau mới xuất hiện triệu chứng ho, sốt nên đi khám và khai báo y tế.

Nghệ An: Xã có người về từ BV Mạch Mai cách ly tuyệt đối 2 xóm

02/04/2020, 15:43

Một phụ nữ ở xã Nghĩa Thuận, TX.Thái Hòa (Nghệ An) đưa con đi khám ở Bệnh viện Bạch Mai trở về, nhiều ngày sau mới xuất hiện triệu chứng ho, sốt nên đi khám và khai báo y tế.

Cán bộ y tế Nghệ An lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 - Ảnh: B.H

Người phụ nữ từ Bệnh viện Bạch Mai trở về có triệu chứng sốt, ho, đau họng đang được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm là chị C.T.H, trú xã Nghĩa Thuận, TX.Thái Hòa (Nghệ An).

Ngày 2.4, ông Nguyễn Văn Định, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Nghệ An cho biết đơn vị này đã tiến hành cách ly và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đối với chị C.T.H.

Theo thông tin từ Trung tâm Y tế TX.Thái Hòa, ngày 20.3, Trung tâm tiếp nhận thông tin chị C.T.H vừa đưa con đi khám chữa bệnh ở Hà Nội trở về nên đã đến tìm hiểu thông tin dịch tễ. Người phụ nữ này khai báo là đưa con đi khám ở phòng khám tư tại Hà Nội nên chỉ được khuyến cáo hạn chế đi lại, ở nhà theo dõi sức khỏe.

Đến sáng 1.4, chị H. xuất hiện triệu chứng sốt, ho, đau họng và đã đến Bệnh viện đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An để khám. Tại đây, chị H. nói là đã đưa con đến khám, chữa bệnh ở Khoa Thần kinh, Bệnh viện Bạch Mai. Ngay lúc này, Bệnh viện đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An tiến hành cách ly chị H., đồng thời báo cơ quan chức năng. Chiều 1.4, CDC tỉnh Nghệ An đã cử cán bộ lên Bệnh viện khu vực Tây Bắc lấy mẫu bệnh phẩm của người phụ nữ này để xét nghiệm COVID-19.

Ông Cao Văn Bồi, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Thuận cũng cho hay, trong thời gian được cán bộ y tế khuyến cáo hạn chế đi lại, chị H. vẫn đi chơi thể thao, gặp gỡ nhiều người. Do đó, chiều 1.4, chính quyền xã đã ra soát, ghi nhận có 50 người đã tiếp xúc gần với chị H. Những người này hiện đã được yêu cầu cách ly tại nhà trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm của chị H.

Thông tin trên Báo Nghệ An cho hay, ngay sau khi nhận được thông báo, TX.Thái Hòa đã thực hiện cách ly tuyệt đối 2 xóm của xã Nghĩa Thuận là xóm 2 và xóm 3; yêu cầu người dân trong 2 xóm không đi ra ngoài để phòng bệnh. Trung tâm Y tế TX.Thái Hòa đã đề nghị CDC Nghệ An ưu tiên xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của chị C.T.H bởi đây là trường hợp tiếp xúc rất đông người.

Giám đốc CDC Nghệ An cho biết trong ngày hôm nay, đơn vị sẽ xét nghiệm và cho kết quả xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 đối với trường hợp ở xã Nghĩa Thuận.

Bình Hà

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ An: Xã có người về từ BV Mạch Mai cách ly tuyệt đối 2 xóm