Những ngày qua, đông đảo phụ huynh đã đến trường Mầm non Thanh Khương (Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) yêu cầu hiệu trưởng trả lời cụ thể về việc món thịt lợn trong bữa ăn của trẻ nghi có sán.

Nghi ngờ thức ăn cho trẻ có sán tại trường mầm non Bắc Ninh?

Hải Yến | 27/02/2019, 19:18

Những ngày qua, đông đảo phụ huynh đã đến trường Mầm non Thanh Khương (Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) yêu cầu hiệu trưởng trả lời cụ thể về việc món thịt lợn trong bữa ăn của trẻ nghi có sán.

Sự việc bắt đầu khi trên mạng xuất hiện 1 clip về một miếng thịt có sán được cho là quay tại trường mầm non Thanh Khương trước đó.

Chị T.T.Hcó con học ở lớp mẫu giáo 5 tuổi tại trường bức xúc: “Chúng tôi tin tưởng giao con mình cho nhà trường, bây giờ phát hiện ra sự việc này khiến phụ huynh rất hoang mang, không biết phải làm sao”. Còn chị N.T.X, có 2 con học tại trường chia sẻ: “Tôi rất mong nhà trường và các đơn vị chức năng kiểm tra, làm rõ thực hư chuyện này để phụ huynh được yên tâm”.

Chia sẻ với phóng viên khi được hỏi về vấn đề này, cô Nguyễn Thị Mây - Hiệu phó trường mầm non Thanh Khương thừa nhận clip trên là của nhà trường và đúng có sự việc như vậy, tuy nhiên bà Mây không đưa ra được câu trả lời thỏa đáng khi xác nhận thức ăn do một công ty cung cấp.

"Clip đang được phát tán trên mạng đúng là của trường. Nguyên nhân là do sau khi phát hiện thực phẩm không đảm bảo an toàn vệ sinh cho các cháu, hiệu trưởng đã chỉ đạo chúng tôi quay clip và chụp hình để gửi công ty TNHH Hương Thành – Nơi cung cấp thực phẩm cho trường".

Đại diệntrường mầm non Thanh Khương trả lời các câu hỏi của phụ huynh

Khi phóng viên yêucầu nhà trường cung cấp giấy tờ, hóa đơn, hợp đồng liên quan đến nguồn thực phẩm cho trẻ, cô Cao Thị Hòe – Hiệu trưởng nhà trường từ chối với lý do: Chúng tôi sẽ thông báo sau bởi tất cả hồ sơ đã cung cấp cho công an điều tra.

Trao đổi với phóng viên trong ngày 27.2, ông Hoàng Đình Minh - Chủ tịch xã Thanh Khương (Thuận Thành, Bắc Ninh) cho hay, ngày 22.2, xã nhận được đơn của phụ huynh phản ánh về vụ việc. Lãnh đạo xã đã đề nghị cơ quan chức năng của ngành giáo dục, công an xác minh. Hiện tại, nhà trường duy trì việc dạy và học. Ông Minh nêu quan điểm nếu thực phẩm không đảm bảo, nhà trường phải có trách nhiệm và phía cung cấp thực phẩm sẽ bị chấm dứt hợp đồng.

Trả lời về trách nhiệm của trường cũng như giải quyết các vấn đề cụ thể cho học sinh, ông Nguyễn Song Cương - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Thuận Thành nói sẽ yêu cầu cơ quan chức năng làm việc sớm nhất để thông tin rõ ràng về sự việc.

Clip phụ huynh vây kín trường yêu cầu nhà trường giải thích về sự việc trên (Clip của VTC 16)

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghi ngờ thức ăn cho trẻ có sán tại trường mầm non Bắc Ninh?