“Nghĩa tình nghệ sĩ" là triển lãm ảnh 3D của các nhiếp ảnh gia nổi tiếng ở TP.HCM nhằm mục đích thiện nguyện.

‘Nghĩa tình nghệ sĩ’ – Triển lãm ảnh 3D của các tay máy nổi tiếng

Tiểu Vũ | 11/09/2023, 16:45

“Nghĩa tình nghệ sĩ" là triển lãm ảnh 3D của các nhiếp ảnh gia nổi tiếng ở TP.HCM nhằm mục đích thiện nguyện.

Triển lãm ảnh dạng 3D chủ đề "Nghĩa tình nghệ sĩ" của các nhiếp ảnh gia tại TP.HCM là hoạt động thiện nguyện gây quỹ để giúp đỡ văn nghệ sĩ và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Triển lãm từng được tổ chức lần đầu vào năm 2019, với sự tham gia của hai nhà nhiếp ảnh Thái Ngọc Sơn và Lữ Đắc Long, đã tạo ấn tượng tốt và gặt hái được nhiều thành công khi thu về 120 triệu đồng. Toàn bộ số tiền ấy đã được sử dụng vào mục đích từ thiện.

78115972_2836263913058453_1287075787349950464_n.jpg
Nhiếp ảnh gia Lữ Đắc Long, thành viên Ban tổ chức - Ảnh: FBNV 

"Nghĩa tình nghệ sĩ" lần 2 năm 2023 sẽ được tổ chức quy mô hơn, ngoài hai cái tên quen thuộc là Thái Ngọc Sơn và Lữ Đắc Long, Ban tổ chức đã kết hợp với Trường cao đẳng Văn hóa nghệ thuật TP.HCM mời những nhà nhiếp ảnh nổi tiếng khác như Trần Hữu Trí, Đỗ Duy Ngọc, Thái Nhàn, Huỳnh Lãnh, Huỳnh Thanh Trung, Lý Võ Phú Hưng, Trương Anh Dũng... cùng các tác giả đoạt giải cuộc thi ảnh 3D vừa qua là Trần Quốc Việt, Nguyễn Trang Kim Cương, Nguyễn Ngọc Hải, Cường Zen, Trần Ngọc Anh, Bảo Long, Phạm Bình tham gia.

anh-lu-dac-long.jpg
Ca sĩ Nguyên Nhung - Ảnh: Lữ Đắc Long

“Chúng tôi hy vọng sân chơi ảnh 3D sẽ từng bước lan tỏa và trở thành nghệ thuật đúng nghĩa, mang đúng tinh thần ảnh 3D Việt Nam. Đây là lần đầu tiên 3D HuB Global kết hợp cùng một đơn vị giáo dục văn hóa nghệ thuật để truyền tải thông điệp nhằm chia sẻ kiến thức, chia sẻ văn hóa, hòa cùng việc thiện nguyện nhằm tạo nên những giá trị vô vàn. Hy vọng triển lãm lần nay sẽ có thêm nhiều nhà tài trợ, nhiếp ảnh gia, anh chị em trong giới nghệ thuật, doanh nhân... cùng nhau lan tỏa sự phát triển ảnh 3D với tinh thần tương thân tương ái. Tất cả tiền bán ảnh lần này chúng tôi sẽ dành cho sinh viên của trường và các nghệ sĩ khó khăn”, anh Nguyễn Thành Danh - người sáng lập sân chơi ảnh 3D chia sẻ.

den-lop-anh-cua-truong-anh-dung-.jpg
Tác phẩm Đến lớp của Trương Anh Dũng

Triển lãm ảnh 3D "Nghĩa tình nghệ sĩ" được khai mạc vào lúc 8 giờ ngày 15.9, kéo dài đến hết ngày 17.9, tại 5 Nam Quốc Cang, P.Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM. Trong 3 ngày triển lãm, các nghệ sĩ nhiếp ảnh sẽ có những buổi giao lưu với học sinh sinh viên để chia sẻ những kiến thức bổ ích về nhiếp ảnh nói chung, ảnh nghệ thuật 3D nói riêng.

Về triển lãm lần này, nhạc sĩ-nhiếp ảnh gia Thái Ngọc Sơn nói: “Đây là một sân chơi có ý nghĩa, quy tụ được nhiều anh em trong nghề, ảnh đẹp cũng đa dạng. Tôi và các anh em trong ban tổ chức rất mong buổi triển lãm có một màu sắc riêng biệt tạo sự hấp dẫn cho người xem, bán được nhiều ảnh để giúp được nhiều hoàn cảnh khó khăn...".

anh-cua-do-duy-ngoc.jpg
Tác phẩm của Đỗ Duy Ngọc 

Nhiếp ảnh gia Lữ Đắc Long cho biết thêm triển lãm ảnh "Nghĩa tình nghệ sĩ" chưa khai mạc nhưng đã có nhiều nhà hảo tâm liên hệ mua ảnh để ủng hộ chương trình thiện nguyện. Trong số các nghệ sĩ đăng ký mua ảnh có diễn viên Lý Hương, Nguyệt Trần, người đẹp Jenny Trần, ca sĩ Thanh Anh, cựu người mẫu Trần Long, ca sĩ Huỳnh Nhật Thanh...

Bài liên quan
Không tiêu hủy tranh của họa sĩ Bùi Chát
29 bức tranh của họa sĩ Bùi Chát sẽ không bị tiêu hủy theo quyết định mới nhất của UBND TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Nghĩa tình nghệ sĩ’ – Triển lãm ảnh 3D của các tay máy nổi tiếng