Chelsea đang tìm cách dụ dỗ tiền đạo Diego Costa trở lại sau những mâu thuẫn thời gian qua nhưng với cá tính của một “quái thú”, khả năng đó gần như không thể.

Ngựa chứng bất kham Diego Costa: 'Không đời nào tôi trở lại chơi bóng cho Chelsea'

Bùi Ngọc | 15/08/2017, 11:40

Chelsea đang tìm cách dụ dỗ tiền đạo Diego Costa trở lại sau những mâu thuẫn thời gian qua nhưng với cá tính của một “quái thú”, khả năng đó gần như không thể.

Tính cả thất bại 2-3 trước Burnley tại Premir League, Chelsea đã trải qua 4 trận thua liên tiếp. Một sự báo động thực sự với nhà đương kim vô địch ngay ở trận mở màn hành trình bảo vệ ngôi vương.

Cho dù tân binh đắt giá Morata dần cho thấy sự hòa nhập trong môi trường mới nhưng từng đó là quá ít so với những gì Conte cần để duy trì sức mạnh cho The Blues so với mùa giải trước. Vắng Costa, hàng công Chelsea quá mỏng khi Batshuayi chưa đáp ứng được yêu cầu.

Theo tiết lộ từ báo chí Anh, ban lãnh đạo Chelsea đang có những động thái dụ dỗ tiền đạo Diego Costa trở lại chơi bóng trên sân Stamford Bridge.

Morata đã hoà nhập và ghi bàn cho Chelsea nhưng chừng đó còn chưa đủ với sức cuốn của Premier League

Sau khi bị HLV Conte nhắn tin đuổi khỏi Chelsea hồi đầu hè 2017, chân sút gốc Brazil đang quyết tâm dứt áo ra đi và chưa quay lại đội bóng.

Khi Chelsea quyết địnhsẽ đầy ải trung phong này trên ghế dự bị hoặc bán đứt đi, họbắt anh tập cùng đội hình hai và không được bước vào phòng thay đồ của đội 1.

Tuy nhiên sau sự khởi đầu tệ hại, ban lãnh đạo nhà đương kim vô địch đang thay đổi quan điểm. Thay vì cố gắng tống cổ Costa cho khuất mắt, những nhân vật chóp bu tại Chelsea bắt đầu thấm thía cảnh thiếu vắng anh trong đội hình mà hai thất bại bẽ mặt gần nhất là minh chứng.

Chelsea do đó đang chơi trò “vừa đấm vừa xoa” với cựu sao Atletico. Họ một mặt ra thông báo phạt anh 2 tuần lương, tức khoảng tương 300.000 bảng do không tới sân tập hồi tháng trước nhưng lại sẵn sàng tạo điều kiện để anh trở lại nếu chân sút này chịu tuân thủ những quy định đưa ra.

Cụ thể Costa phải quay trở lại tập luyện ngay lập tức, báo cáo tiến độ tập luyện trong mùa hè và đảm bảo trạng thái tốt nhất đáp ứng đủ yêu cầu ra sân.

Tuy nhiên với cá tính mạnh mẽ, ngang ngược khó sửa của Costa, viễn cảnh Chelsea mong muốn rất khó xảy ra. Theo chia sẻ từ tiền đạo nhập tịch Tây Ban Nha, anh quyết tâm ra đi sau khi miêu tả bị đội bóng thành London đã đối xử với anh một cách rất tồi tệ.

Costa quyết tâm rời bỏ những kẻ đã phũ phàng mình

"Tôi không phải là tội phạm! Tôi nghĩ đây là một cách đối xử rất thô bạo và không công bằng sau tất cả những gì tôi đã làm cho Chelsea và Conte”, ngôi sao tiền đạo Costa chia sẻ.

Những gì đã xảy ra giữa Chelsea và Costa thực sự đi quá giới hạn để có thể hàn gắn. Nó giống như bát nước hất đi khó đầy vậy.

Costa không hề có động thái muốn ở lại sau khi bị Conte đuổi. Anh thậm đã làm mọi chuyện căng thẳng, ầm ĩ hơn và một mực thể hiện thái độ chống đối.

"Con ngựa chứng bất kham" Diegosẽ chẳng đời nào ở lại đội bóng mà anh tỏa sáng mùa trước với 20 bàn thắng góp công lớn vào ngai vàng Premier League khi HLV Conte vẫn còn tại vị.

Trừ khi nhà cầm quân người Italia bán xới, khả năng đó mới có khả năng xảy ra bằng không Chelsea chắc chắn mất tay săn bàn xuất sắc mà họ chẳng dễ gì kiếm được.

Khương Duy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngựa chứng bất kham Diego Costa: 'Không đời nào tôi trở lại chơi bóng cho Chelsea'