Nga đã gửi một lô hàng viện trợ nhân đạo COVID-19 tới Cuba bao gồm 1 triệu khẩu trang y tế. Bộ Quốc phòng Nga cho biết Tổng thống Vladimir Putin đã ra chỉ thị viện trợ.

Nga viện trợ nhân đạo COVID-19 cho Cuba

Đan Thùy | 25/07/2021, 08:55

Nga đã gửi một lô hàng viện trợ nhân đạo COVID-19 tới Cuba bao gồm 1 triệu khẩu trang y tế. Bộ Quốc phòng Nga cho biết Tổng thống Vladimir Putin đã ra chỉ thị viện trợ.

Hai máy bay quân sự chở 88 tấn hàng viện trợ bao gồm thực phẩm và đồ bảo hộ y tế đã xuất phát từ Nga hôm 24.7. Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Theo chỉ thị của Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Liên bang Nga, Vladimir Putin, các máy bay vận tải quân sự đang thực hiện viện trợ nhân đạo cho Cộng hòa Cuba”.

Ngày 22.7, Mexico cũng cho biết sẽ điều động hai tàu hải quân chở đầy thực phẩm và y tế, bao gồm các ống tiêm, bình dưỡng khí và khẩu trang cùng với các thực phẩm thiết yếu khác đến Cuba. Mexico ra quyết định hỗ trợ Cuba trong bối cảnh ca nhiễm gần đây tại nước này có xu hướng tăng. 

anh-chup-man-hinh-2021-07-25-luc-08.20.48.png

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng hôm 16.7 khẳng định Việt Nam sẽ hỗ trợ Cuba vượt qua giai đoạn khó khăn, đồng thời kêu gọi Mỹ chấm dứt chính sách bao vây cấm vận Cuba trong gần 60 năm qua.

Với dân số 11 triệu người, Cuba đã ghi nhận 4.000 trường hợp nhiễm COVID-19 trên 1 triệu dân trong tuần trước, nhiều hơn 9 lần so với mức trung bình của thế giới. Điều này đã đặt một áp lực lớn lên hệ thống y tế nước này.

Trong khi đó, ngành công nghệ sinh học của Cuba đang đạt những thành tựu đáng chú ý trong phát triển vắc xin COVID-19. Theo thông tin chính thức từ nhà phát triển ở Cuba, vắc xin Abdala của nước này đã đạt hiệu quả 100% trong việc ngăn ngừa tử vong ở bệnh nhân COVID-19.

vacxincuba_ejpz.jpeg
Vắc xin Abdala - Ảnh: Internet

Vắc xin Abdala do Trung tâm Kỹ thuật di truyền và Công nghệ Sinh học (CIGB) nghiên cứu và phát triển, trước đó đã cho thấy hiệu quả 92,28% trong việc phòng ngừa triệu chứng COVID-19 sau 2 trong số 3 liều vắc xin này. Abdala đã được Cuba cấp phép sử dụng trong trường hợp khẩn cấp.

Hiện Cuba đang nghiên cứu, phát triển tổng cộng 5 loại vắc xin ngừa COVID-19.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga viện trợ nhân đạo COVID-19 cho Cuba