Nước lũ dâng cao bất ngờ trong đêm khuya khiến nhiều hộ dân ở Quảng Trị trở tay không kịp, mắc kẹt giữa biển nước.

Người dân Quảng Trị cầu cứu suốt đêm vì lũ dữ

Long Hải | 18/10/2020, 08:25

Nước lũ dâng cao bất ngờ trong đêm khuya khiến nhiều hộ dân ở Quảng Trị trở tay không kịp, mắc kẹt giữa biển nước.

qt1.jpeg

Khuya 17 và rạng sáng 18.10, nhiều người dân sinh sống ở TP.Đông Hà (Quảng Trị) đã cầu cứu khắp nơi khi nước lũ bất ngờ tràn về và dâng cao rất nhanh. Các khu vực người dân cầu cứu là các phường ở trung tâm TP.Đông Hà.

Bên cạnh đó, người dân ở các xã Cam Hiếu, Cam Thủy, Cam Thanh, Cam Tuyền… thuộc huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị cũng đưa số điện thoại, thông tin để hy vọng được cứu nạn.

qt2.jpg
Một trường học ở Quảng Trị ngập sâu trong nước

Do nước lũ dâng cao bất ngờ trong đêm khuya, nhiều người dân không kịp thu dọn đồ đạc, chỉ có thể tháo ngói trèo lên mái nhà chờ suốt đêm. Đặc biệt, nhiều hộ dân trú lũ tại các nhà văn hóa, các gia đình có địa thế cao cũng cầu cứu bởi nước lên quá nhanh và cao hơn cả đợt lũ lịch sử trong những ngày vừa qua.

“Tôi sinh sống ở phường Đông Thanh đã hơn 40 năm qua nhưng chưa bao giờ thấy lũ kinh hoàng như thế. So với đỉnh lũ năm 1999 thì lũ lần này cao hơn cả 1m”, một người dân ở TP.Đông Hà nói.

Trong khi đó, trên các trang mạng xã hội, những dòng tin cầu cứu xuất hiện dồn dập khiến nhiều người đứng ngồi không yên.

cau-cuu.jpg
Các dòng trạng thái cầu cứu liên tiếp được người dân tại Quảng Trị đăng lên mạng xã hội

Người dùng Tiến Dũng tại TP.Đông Hà đăng tải thông tin lúc 22 giờ: “Mong hỗ trợ ứng cứu Đông Thanh. Người già, trẻ em kêu cứu quá trời. Ngập 2m rồi”.

Một người khác tại huyện Cam Lộ thông báo: “Gấp gấp gấp, cần người cứu hộ đến đội 6 An Bình, Cam Thanh, Cam Lộ. Nhà có 2 con nhỏ mà nước lên chảy xiết. Nhà một bên khóa cửa, nước lên 2m mở không được, người nhà không biết bơi, đang đu trên cửa sổ kiếm đồ phá nát nhà thoát ra. Mọi người chia sẻ để tìm người cứu hộ chứ đường dây nóng không gọi được nữa”.

Người dân chỉ biết chia sẻ những số điện thoại trực ban của các huyện, thị xã song nhiều người dân cho biết các số điện thoại này đang quá tải. Hiện các lực lượng chức năng tại Quảng Trị đã triển khai ca nô cứu hộ người dân.

Chỉ trong vòng mấy ngày qua, tỉnh Quảng Trị đã chịu 4 đợt lũ lớn khiến đường biến thành sông, gây ngập lụt trên diện rộng ở tất cả các huyện, thị xã. Hiện có 82/124 xã, phường, thị trấn trên địa tỉnh bị ngập lụt. Trong đó, TP.Đông Hà có tất cả 9 phường đều có nhà bị ngập lụt.

Mưa lũ cũng khiến nhiều tuyến đường liên tỉnh bị sạt lở đất, giao thông bị chia cắt. Các địa phương trong tỉnh Quảng Trị đã di dời người dân ở vùng nguy hiểm đến nơi an toàn, đồng thời chi viện các vật phẩm thiết yếu cho người dân ở vùng bị cô lập.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân Quảng Trị cầu cứu suốt đêm vì lũ dữ