Cũng giống như YouTube của Google, các nhà sáng tạo nội dung trên Instagram sẽ được kiếm tiền từ các bài đăng của mình trên nền tảng này.

Người dùng Instagram Live sắp được kiếm tiền từ quảng cáo

30/05/2020, 15:30

Cũng giống như YouTube của Google, các nhà sáng tạo nội dung trên Instagram sẽ được kiếm tiền từ các bài đăng của mình trên nền tảng này.

Nhà sáng tạo nội dung sắp có thể kiếm tiền trực tiếp trên Instagram

Instagram vừa tung ra một số cách để nhà sáng tạo kiếm tiền trực tiếp từ bài đăng của họ. Dịch vụ quảng cáo trên IGTV đã bắt đầu thử nghiệm từ tháng 2.2020. Các đoạn quảng cáo trực tuyến trên nền nội dung video của các tài khoản Instagram sẽ được phát trong vòng 15 giây trước khi cho người khác xem clip. Instagram cho biết họ sẽ tiếp tục thử nghiệm nhiều định dạng quảng cáo khác nhau trong vài tháng tới. Cũng như các quảng cáo trực tuyến khác, Instagram cho phép người xem có quyền bỏ qua quảng cáo nếu thấy không phù hợp, hoặc báo cáo những quảng cáo vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng…

Theo trang công nghệ The Verge, nhà sáng tạo nội dung sẽ nhận được 55% doanh thu quảng cáo, riêng đối với các tài khoản có huy hiệu Instagram Live thì sẽ được “ăn chia” ở mức cao hơn.

Trước đó, Instagram không cho phép người dùng kiếm tiền từ những nội dung phát trực tiếp. Quyết định cho phép tất cả các nhà sáng tạo nội dung kiếm tiền từ quảng cáo trực tuyến sẽ mở ra cơ hội mới cho người dùng nền tảng này. Instagram đang triển khai thử nghiệm quảng cáo và huy hiệu IGTV với từng nhóm nhỏ. Sau khi giai đoạn thử nghiệm kết thúc, Instagram sẽ triển khai các quảng cáo trực tuyến kiếm tiền cho các nhà sáng tạo nội dung trong thời gian tới.

Tiểu Vũ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dùng Instagram Live sắp được kiếm tiền từ quảng cáo