"Uber nhân giá cước gấp 2-3 lần do nhu cầu cao đã tạo tâm lý không thoải mái cho khách hàng rồi, lại không hiện thông báo nhân giá cước khi khách hàng gọi đến thì thật là quá đáng...", một khách hàng ở Hà Nội phản ánh khi gọi Uber đi dịp Tết này.

Người dùng than giá cước dịp Tết của Uber tăng theo cấp số nhân

tuyetnhung | 24/01/2017, 09:40

"Uber nhân giá cước gấp 2-3 lần do nhu cầu cao đã tạo tâm lý không thoải mái cho khách hàng rồi, lại không hiện thông báo nhân giá cước khi khách hàng gọi đến thì thật là quá đáng...", một khách hàng ở Hà Nội phản ánh khi gọi Uber đi dịp Tết này.

Theo phản ánh từ nhiều người thường xuyên đi taxi Uber ở Hà Nội, những ngày cuối nămhọ gặp rất nhiều khó khăn trong việc đi xe Uber ở một số khu vực. Có những khách hàng gọi xe, chờ rất lâu và phảiđi với giá cước cao gấp 2-3 lần so với ngày thường.

Với chặng đường chỉ6,5km, chị Tuệ Minh ở đường Nguyễn Thái Học (Hà Nội) không khỏi giật mình khi bị tính cước 130.000 đồng, tương đương với mức cước gần 22.000 đồng/km và không có thông báo nhân cước.

"Uber nhân giá cước gấp 2-3 lần do nhu cầu cao đã tạo tâm lý không thoải mái cho khách hàng rồi, lại không hiện thông báo nhân giá cước khi khách hàng gọi đến thì thật là quá đáng. Tôi cho rằng một dịch vụ kinh doanh phải tính lâu dài, chứ đừng chớp nhoáng kiểu đó" chị Minh khó chịu nói

Tương tự chị Thu Thảo ở Hoàng Quốc Việt (Hà Nội) cũng bất ngờ khi cước taxi Uber tăng cao. Chị cho biết, theo như cấp số nhân mà Uber đưa ra, thì chị phải trả hơn 100.000 đồng cho một quãng đường dài 4,5km, trong khi chị gọi taxi bình thường cùng quãng đường này chỉ hết 50.000 đồng.

Là sinh viên năm cuối trường Đại học Sư phạm Hà Nội, do lịch học dày đặc và phải thường xuyên đi làm thêm, bạn Quỳnh Anh (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết mình haysử dụng taxi Uber để di chuyển cho thuận tiện.

"Trước đây mới sử dụng loại hình taxi này, mình thấy khá hài lòng khi vừa nhanh, gọi cái là có luôn, trong khi giá cước lại rẻ (chỉ 5.000 đồng/km). Tuy nhiên, hiện giá cước tăng, mỗi km của UberX được áp dụng là 7.500 đồng/km, trong khi thực hiện theo cấp số nhân mà lại phải chờ lâu. Vì vậy, mình sẽ phải cân nhắc lại về thói quen sử dụng taxi Uber vì loại hình vận tải này không còn rẻ như trước", bạn Quỳnh Anh chia sẻ.

Trước đó, cũng có nhiều trường hợp khách hàng nhận được email thông báo của Uber về việc tăng cước 25% nhưng giá cước thực tế lại tăng lên tới 50% và trong hoá đơn gửi cho khách hàng lại không có thông tin chi tiết về cách tính cước.

Trong khi đó, phản hồi những trường hợp nàytrên fanpage, đại diện Uber giải thích, số tiền tăng là do có áp dụng biểu giá linh động (theo hệ số nhân). Uber áp dụng biểu giá linh động khi có nhiều hành khách cùng yêu cầu xe, để có thể đảm bảo được nhu cầu không quá cao so với lượng xe. Đây đồng thời cũng là cách khuyến khích nhiều tài xế tham gia di chuyển trong thời điểm này. Thông tin về biểu giá linh động luôn được hiển thị trước khi khách hàng xác nhận yêu cầu xe.

Cụ thể, khách hàng phải chấp nhận trả thêm tiền cước với hệ số 1,4-1,7x cho đến 2,3x lần so với mức cước bình thường của UberX hoặc UberBlack. Có một số thời điểm trong ngày Tết, gần như hệ số cao điểm này không có dấu hiệu sụt giảm và khách hàng phải chấp nhận trả cước cao hơn.

HiệnUber chiếm một thị phần tương đối lớn trên thị trường. Tuy nhiên, thị trường taxi Hà Nội rất đa dạng với nhiều hãng taxi giá rẻ nên việc tăng mạnh giá cước với những sự cố như không thông báo trước có thể khiến Uber mất đi một lượng khách đáng kể.

Tuyết Nhung

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước lên đường dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp nhà nước tới Cuba
một giờ trước Sự kiện
Sáng 21.9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội lên đường tham dự Hội nghị Thượng đỉnh tương lai, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khóa 79, làm việc tại Hoa Kỳ và sau đó là thăm cấp nhà nước tới Cuba theo lời mời của Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez và phu nhân.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dùng than giá cước dịp Tết của Uber tăng theo cấp số nhân