Tổng thống đắc cử Joe Biden và Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 25.12 đã gửi thông điệp Giáng sinh tới người Mỹ, với quan điểm khác hẳn nhau về đại dịch.

Thông điệp Giáng sinh trái ngược giữa Biden và Trump

Đan Thuỳ | 26/12/2020, 11:12

Tổng thống đắc cử Joe Biden và Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 25.12 đã gửi thông điệp Giáng sinh tới người Mỹ, với quan điểm khác hẳn nhau về đại dịch.

Trong đoạn video quay cùng vợ, Tổng thống đắc cử Joe Biden chia sẻ: Vợ chồng chúng tôi chúc các bạn và gia đình có một kì nghỉ lễ bình an, vui vẻ, khỏe mạnh. Tuy nhiên, chúng tôi cũng hiểu rằng đối với nhiều người trong số các bạn, 2020 quả là một năm rất khó khăn. Rất nhiều người Mỹ đang chật vật tìm việc làm, mua thức ăn, trả tiền thuê nhà. Điều đó nhắc nhở rằng chúng ta có mặt trên Trái đất này để quan tâm, cho đi và trở thành điểm tựa cho bạn bè và thậm chí những người xa lạ”.

Bên cạnh đó, ông Biden cũng nhấn mạnh rằng gia đình ông sẽ không tổ chức cuộc gặp đại gia đình trong năm nay để thực hiện nghiêm túc quy tắc phòng dịch cơ bản. Thông thường đại gia đình ông Biden có 20-25 người sẽ sum họp cùng ăn tối trong đêm Giáng sinh, nhưng năm nay thì sẽ không. “Chúng tôi sẽ rất nhớ gia đình, nhưng đó là những gì cần phải làm để giữ cho gia đình chúng tôi được an toàn. Tôi hy vọng các bạn cũng sẽ cân nhắc hạn chế di chuyển đông người trong mùa Giáng sinh năm nay”, ông Biden kêu gọi.

945748-joe-biden-jill-biden-christmas.jpg
Ông Joe Biden và bà Jill Biden gửi thông điệp Giáng sinh đến người dân Mỹ trên Twitter - Ảnh: Internet

Trong khi đó, đương kim Tổng thống Trump chỉ gửi thông điệp Giáng sinh tới người dân Mỹ thông qua một tuyên bố chính thức của Nhà Trắng mà không đề cập cụ thể đến đại dịch COVID-19. Các cuộc sum họp gia đình năm nay có thể khác mọi năm. Song, Giáng sinh năm nay, tương tự như các mùa Giáng sinh khác, là cơ hội để chúng ta kỷ niệm ngày sinh của Đấng cứu thế - Chúa Jesus và bày tỏ lòng biết ơn chân thành cho những phước lành mà Chúa đã ban cho cuộc sống của chúng ta và đất nước MỹTrong thời khắc yên bình này, chúng ta trân quý sự ấm áp, hào phóng và niềm tin chân thành đang thổi luồng sinh khí vào các cuộc họp mặt gia đình. Tình thương yêu mà chúng ta san sẻ với gia đình và bạn bè mang đến niềm vui ngập tràn trong trái tim chúng ta, giống như câu chuyện về sự ra đời của Chúa Jesus đang truyền cảm hứng cho con người trên khắp thế giới”, ông Trump chia sẻ.

Ông Trump cũng gửi lời cảm ơn đến gia đình các quân nhân, đội phản ứng nhanh, các nhân viên thực thi pháp luật và đội ngũ y tế tuyến đầu.

donald-trump-melania-trump-christmas-speech-2020.jpg
Tổng thống Donald Trump và phu nhân Melania - Ảnh: Internet

Trong đoạn video đăng tải một ngày trước Giáng sinh, ông Trump và vợ nói nhiều hơn về đại dịch COVID-19.

Chúng ta đang chiến đấu với một đại dịch toàn cầu ảnh hưởng không sót bất kỳ ai, bà Melania Trump cho hay, đồng thời gửi lời cảm ơn đến đội phản ứng nhanh, nhân viên y tế, quân nhân, giáo viên và nhiều người khác. Ông Trump nói thêm: Chúng tôi đang phân phối hàng triệu liều vắc xin an toàn và hiệu quả trên toàn quốc. Vaccine sẽ sớm chấm dứt đại dịch khủng khiếp này.

Ông Biden đang đón Giáng sinh cùng vợ tại ngôi nhà của họ ở Delaware, trong khi gia đình Trump di chuyển tới biệt thự Mar-a-Lago ở Florida để tận hưởng kỳ nghỉ.

Hiện nay nước Mỹ đã ghi nhận thêm 122.259 ca nhiễm và 1.556 ca tử vong trong 24 giờ qua, đưa tổng số ca nhiễm lên 19.201.750, trong đó 338.195 người đã chết. Nước này đã đặt mua thêm 100 triệu liều vaccine Pfizer-BioNTech và hàng dự kiến được giao trước 31.7.2021, nâng tổng số liều vaccine Pfizer-BioNTech Mỹ mua lên 200 triệu, với giá trị hợp đồng gần 4 tỷ USD. CDC ngày 23.12 thông báo hơn một triệu người Mỹ đã được tiêm mũi vaccine đầu tiên.

merlin_181350585_f21fe440-e7ea-4f83-85ac-5779414b526f-articlelarge.jpg

Giới chức Mỹ từ 28.12 yêu cầu hành khách lên các chuyến bay từ Anh đến nước này cần trình kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thông điệp Giáng sinh trái ngược giữa Biden và Trump