"Tương lai thuộc về những người yêu nước và các quốc gia độc lập bảo vệ công dân của họ, hãy tôn trọng láng giềng và tôn vinh sự khác biệt vốn làm cho mỗi quốc gia trở nên độc đáo”, đại sứ quán Mỹ trích lời phát biểu của Tổng thống Trump.

Người Trung Quốc tán thưởng phát biểu của Tổng thống Mỹ về lòng yêu nước

Hoàng Vũ | 04/10/2019, 07:07

"Tương lai thuộc về những người yêu nước và các quốc gia độc lập bảo vệ công dân của họ, hãy tôn trọng láng giềng và tôn vinh sự khác biệt vốn làm cho mỗi quốc gia trở nên độc đáo”, đại sứ quán Mỹ trích lời phát biểu của Tổng thống Trump.

Theo tờBưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), một trích dẫn từ bài phát biểu của Tổng thống Trump trước các lãnh đạo thế giới tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc hôm 24.9, được đại sứ quán Mỹ tại Trung Quốc dịch sang tiếng Trung và đăng trên tài khoản Weibo chính thức vào ngày 2.10 đã thu hút hơn 38.000 lượt thích cùng hàng nghìn bình luận và chia sẻ. Nhiều người cho rằng phát biểu này có thể được áp dụng ở Trung Quốc.

“Hãy nhìn xung quanh và trên khắp hành tinh rộng lớn, tráng lệ này, sự thật rất dễ thấy. Nếu bạn muốn tự do, hãy tự hào về đất nước của bạn. Nếu bạn yêu dân chủ, hãy bảo vệquyền của bạn. Và nếu bạn muốn hòa bình, hãy yêu quốc gia của bạn.

Tương lai thuộc về những người yêu nước và các quốc gia độc lập bảo vệ công dân của họ, hãy tôn trọng láng giềng và tôn vinh sự khác biệt vốn làm cho mỗi quốc gia trở nên độc đáo”, đại sứ quán Mỹ trích lời phát biểu của Tổng thống Trump.

"Tuy tôi không thích Mỹ, nhưng cá nhân tôi đồng ý với những gì ông Trump đã nói. Điều này đúng", một người dùng Weibo - nền tảng giống như mạng xã hội Twitter cho biết.

Một số ý kiến khác cho rằng phát biểu của ông Trump có thể trở thànhbài học cho những người biểu tìnhở Hồng Kông. "Mỗi từ và cụm từ đều là hướng dẫn dạy cho Hồng Kông làm thế nào để hành động như một người trưởng thành và có những ý định đúng đắn", một người bình luận.

Được biết, các trích dẫn được nhấn mạnh bởi đại sứ quán Mỹ đã không đề cập trực tiếp phát biểu của ông Trump về Trung Quốc tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc. Tổng thống Mỹ khi đó đã công kích chính sách thương mại của Trung Quốc và yêu cầu nước này kiềm chế trong cách giải quyết vấn đề biểu tình vốndẫn đến tình trạng bất ổn ở Hồng Kông trong suốt nhiều tháng qua.

Bài đăng của Đại sứ quán Mỹ được đưa ra một ngày sau khi Trung Quốc tổ chức kỷ niệm 70 năm quốc khánh vào ngày 1 tháng 10. Khi được hỏi về thời gian và nội dung chia sẻ bài phát biểu của Tổng thống Trump, một phát ngôn viên của sứ quán Mỹ tại Trung Quốc cho hay: "Chúng tôi thường xuyên đăng bình luận của những quan chức cấp cao chính phủ Mỹ như phát biểu của Tổng thống Trump tại Liên Hợp Quốc”.

Hoàng Vũ (theo SCMP)
Bài liên quan
Ông Biden ký luật cấm TikTok, các công ty Mỹ có thể trở thành mục tiêu trả đũa của Trung Quốc
Sau khi Tổng thống Joe Biden ký ban hành luật có thể loại TikTok khỏi thị trường Mỹ, Trung Quốc phải quyết định cách tốt nhất để trả đũa việc công ty đáng giá nhất của mình bị tấn công.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người Trung Quốc tán thưởng phát biểu của Tổng thống Mỹ về lòng yêu nước