Nhà lập pháp Hồng Kông Hà Tuấn Hiền ngày 3.7 thông báo bản thân có kết quả xét nghiệm dương tính vào một ngày trước, đã báo cho cơ quan chức năng và tiến hành tự cách ly.

Nhà lập pháp Hồng Kông từng tiếp xúc Chủ tịch Tập nhiễm COVID-19

Cẩm Bình | 04/07/2022, 09:18

Nhà lập pháp Hồng Kông Hà Tuấn Hiền ngày 3.7 thông báo bản thân có kết quả xét nghiệm dương tính vào một ngày trước, đã báo cho cơ quan chức năng và tiến hành tự cách ly.

Theo thông báo đăng trên Facebook, nhà lập pháp Hà cho biết mẫu xét nghiệm ngày 30.6 của mình cho kết quả âm tính, mẫu xét nghiệm ngày 1.7 cho kết quả không chắc chắn (khả năng lây nhiễm rất thấp). Nhưng để đảm bảo an toàn ông không tham dự các sự kiện ngày hôm đó.

Thông tin từ phòng báo chí chính quyền Hồng Kông cho thấy nhà lập pháp Hà có dự buổi gặp mặt hơn 200 người nhân dịp Chủ tịch Tập Cận Bình thăm đặc khu ngày 30.6. Lúc chụp ảnh tập thể, ông đứng phía sau cách nhà lãnh đạo Trung Quốc một hàng, tất cả đều mang khẩu trang.

he.jpg
Nhà lập pháp Hà Tuấn Hiền lúc chụp ảnh tập thể (khoanh vàng) - Ảnh: gov.hk

Cũng theo truyền thông Hồng Kông, Chủ tịch Tập trong suốt chuyến thăm không bắt tay mà chỉ chào hỏi bằng cách gật đầu.

Nhà lập pháp Hà là thành viên đảng Liên minh dân chủ vì sự tiến bộ và tốt đẹp của Hồng Kông (DAB) thứ hai nhiễm COVID-19 lúc Chủ tịch tập thăm đặc khu. Trước đó là nhà lập pháp Đàm Diệu Tông, có kết quả dương tính ngày 30.6 nên không tham dự các sự kiện ngày 1.7.

Chuyến thăm Hồng Kông là lần công du bên ngoài Trung Quốc đại lục đầu tiên của Chủ tịch Tập từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Ông sang dự lễ kỷ niệm 25 năm đặc khu được trao trả cùng lễ nhậm chức của tân chính quyền Hồng Kông.

Để chuẩn bị đón nhà lãnh đạo Trung Quốc, kể từ ngày 23.5 quan chức đặc khu chỉ có thể di chuyển giữa nhà và nơi làm việc bằng phương tiện cá nhân, đồng thời phải vào khách sạn cách ly 1 đêm trước ngày diễn ra lễ kỷ niệm 25 năm trao trả, phải xét nghiệm COVID-19 mỗi ngày.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà lập pháp Hồng Kông từng tiếp xúc Chủ tịch Tập nhiễm COVID-19