Một thành viên trong đội ngũ của Phó Tổng thống Mike Pence đã dương tính với coronavirus đã dấy lên lo ngại người trong Nhà Trắng có thể bị nhiễm bệnh.

Nhà Trắng cảnh giác cao độ sau khi người của Phó tổng thống Pence nhiễm COVID-19

21/03/2020, 15:57

Một thành viên trong đội ngũ của Phó Tổng thống Mike Pence đã dương tính với coronavirus đã dấy lên lo ngại người trong Nhà Trắng có thể bị nhiễm bệnh.

Phó tổng thống Mike Pence

Nhưng theo Nhà Trắng, người này không liên hệ chặt chẽ với ông Pence hoặc tổng thống Donald Trump. Dù vậy, vụ việc đã đánh dấu sự lây nhiễm đầu tiên trong đội ngũ cao nhất tiếp xúc trực tiếp với chính quyền Mỹ.

Katie Miller, phát ngôn viên của Pence không nêu tên hay chức danh cụ thể của người nhiễm bệnh. Bà Miller cho biết việc theo dõi những người tiếp xúc đang được tiến hành theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh CDC.

Văn phòng Phó tổng thống chưa trả lời các câu hỏi liên quan đến nơi nhân viên nhiễm bệnh làm việc cũng như việc liệu ông Pence đã được xét nghiệm trong tuần này hay chưa. Ông Pence hiện đang là lãnh đạo chiến dịch chống coronavirus của Mỹ và thường xuyên có mặt ở bên cạnh tổng thống trong những tuần gần đây. Hôm thứ hai, ông Pence cho hay mình chưa làm xét nghiệm với coronavirus.

Trước đó, các thành viên khác của chính quyền Trump đã chuyển sang làm việc tại nhà trong những ngày gần đây. Thư ký báo chí Nhà Trắng Stephanie Grisham cho biết bà đã làm việc tại nhà vào đầu tuần. Bà đã tiếp xúc các thành viên của phái đoàn Brazil đã đến thăm Mar-a-Lago hồi đầu tháng ba. Phái đoàn từ Brazil, bao gồm một số trợ lý của Tổng thống Jair Bolsonaro đã dương tính với coronavirus, trong đó có một người ngồi cùng ông Trump khi họ ăn tối tại khu nghỉ mát. Chính vì chuyện này, Tổng thống Trump đã phải tiến hành xét nghiệm và rất may kết quả âm tính.

Hiện việc kiểm tra nhiệt độ hiện đang được áp dụng cho tất cả những người tiếp xúc với ông Trump và ông Pence. Đại diện truyền thông của Nhà Trắng Judd Deere cho biết, để giữ cho toàn bộ nhân viên Nhà Trắng an toàn và khỏe mạnh, bắt đầu từ tuần sau, việc kiểm tra thân nhiệt sẽ được tiến hành đối với tất cả những người ra vào khuôn viên Nhà trắng. Việc kiểm tra thân nhiệt bổ sung sẽ được tiến hành đối với những ai có tiếp xúc chặt chẽ với Tổng thống và Phó tổng thống.

Trong khi đó, hai thành viên của Quốc hội Mỹ đã có kết quả xét nghiệm dương tính với coronavirus và đang bị cách ly. Những người đã tiếp xúc với họ cũng đang tự cách ly một cách thận trọng. Theo US Today, ít nhất hai chục nghị sĩ khác đang tự cách ly. Nhiều nhân viên đang tránh xa Tòa nhà Quốc hội trong khi các văn phòng đã bị đóng cửa còn các đội dọn dẹp đang phải tiến hành khử trùng các địa điểm trên.

Đã dấy lên câu hỏi về việc liệu Quốc hội với nhiều nghị sĩ cao tuổi (độ tuổi trung bình tại Thượng viện là và tại Hạ viện là 58), có nên thực hiện việc biểu quyết từ xa hay không. Cho đến nay, lãnh đạo 2 viện vẫn chưa chấp nhận ý tưởng này.

A.T (theo US Today)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà Trắng cảnh giác cao độ sau khi người của Phó tổng thống Pence nhiễm COVID-19