Nữ diễn viên và nhà viết sách tiểu sử nổi tiếng - Patricia Bosworth đã qua đời ở tuổi 86 vì nhiễm COVID-19.

Nhà viết sách tiểu sử nổi tiếng Patricia Bosworth qua đời vì COVID-19

05/04/2020, 18:01

Nữ diễn viên và nhà viết sách tiểu sử nổi tiếng - Patricia Bosworth đã qua đời ở tuổi 86 vì nhiễm COVID-19.

Nữ diễn viên, nhà viết sách tiểu sử nổi tiếng Patricia Bosworth - Ảnh: Internet

Fia Hatsav - con gái riêng của chồng bà - xác nhận thông tin trên tờ New York Times hôm 4.4: "Virus COVID-19 quái ác đã cướp mất người mẹ kế kính yêu của tôi, Patricia Bosworth. Bà là người khiêm tốn, chu đáo và giàu lòng trắc ẩn. Bà yêu thương các con tôi và coi chúng như kho báu của mình".

Fia cho biết Patricia là người độc lập kể cả khi bị bệnh. Trước đó, bà được điều trị tại bệnh viện Mount Sinai West ở New York. Nữ diễn viên giận con vì quá lo cho bà khi nằm viện. "Tôi rất tự hào vì sự dũng cảm của mẹ. Thật khó khăn vì căn bệnh khiến gia đình không được gặp bà lần cuối trước khi ra đi", Fia cho biết.

Nữ diễn viên Patricia Bosworth qua đời ở tuổi 86 - Ảnh: Internet

Patricia Bosworth sinh năm 1933 tại bang California. Bà bước vào làng giải trí khi đang là sinh viên đại học tại New York, bắt đầu làm mẫu ảnh. Sau khi tốt nghiệp, Patricia gia nhập Actors Studio cùng với Marilyn Monroe, Paul Newman, Steve McQueen và Fonda. Bà đã giành được một số vai diễn quan trọng trên sân khấu Broadway trong thập niên 1950. Năm 1959, Patricia ghi dấu ấn trong làng điện ảnh với phim The Nun s Story đóng cùng minh tinh Audrey Hepburn. Bà tiếp tục đóng phim trong thập niên 1960, xuất hiện trong nhiều tác phẩm thành công như Jazz on a Summer s Day, Naked CityThe Secret Storm.

Patricia và Audrey Hepburn trong phim The Nun s Story - Ảnh: Internet

Bên cạnh những thành công trong điện ảnh, Patricia có thêm niềm đam mê với viết lách. Từ năm 1965, Patricia dần rút khỏi làng điện ảnh và bắt đầu sự nghiệp viết. Bà làm phóng viên mảng giải trí cho một số tạp chí như Screen Stars, Vanity Fair... chuyên viết chân dung các ngôi sao tại Hollywood.

Ngoài điện ảnh, Patricia còn có đam mê viết lách - Ảnh: Internet

Từ cuối thập niên 1970, bà chuyển sang viết tiểu sử về người nổi tiếng. Tiểu sử đầu tiên của bà, được xuất bản vào năm 1978 là về Montegomery Clift, người có những vai diễn tỏa sáng trong các bộ phim như A Place in the Sun, From Here to EnternityThe Misfits. Sau đó bà viết tiểu sử về nhiếp ảnh Diane Arbus, người mà bà cho rằng là bí ẩn nhất trong số những người bà đã từng viết. Các cuốn sách ăn khách bà đã từng viết là về Marlon Brandon và Jane Fonda.

Tiểu sử về Montgomery Clift do Patricia viết năm 1978 - Ảnh: Internet

Trong năm đầu tiên của bà tại trường đại học Sarah Lawrence ở Bronxville, NY, Patricia kết hôn với một nghệ sĩ được bà tiết lộ trong hồi ký năm 2017 của mình là Jason Bean. Bà đã mô tả người chồng này là bạo lực và lạm dụng.

Người chồng thứ hai của bà, nhà văn Mel Arrighi, qua đời năm 1986 sau 20 năm kết hôn. Bà sau đó đã kết hôn với nhiếp ảnh gia Tom Palumbo (cha của Fia Hatsav), người đã qua đời vào năm 2008. Bà đã xuất bản một cuốn sách ảnh về Tom Palumbo vào năm 2018.

Đan Thuỳ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà viết sách tiểu sử nổi tiếng Patricia Bosworth qua đời vì COVID-19