Sau khi tử vong tại công trường, một công nhân xấu số đã bị các đồng nghiệp làm cùng công ty đem thi thể bỏ trong cốp xe chở quãng đường hơn 100km về giao lại cho gia đình tại tỉnh Thừa Thiên-Huế để lo hậu sự.

Nhiều bất thường trong vụ bỏ thi thể công nhân vào cốp xe hơi chở từ Đà Nẵng ra Huế

25/05/2020, 11:45

Sau khi tử vong tại công trường, một công nhân xấu số đã bị các đồng nghiệp làm cùng công ty đem thi thể bỏ trong cốp xe chở quãng đường hơn 100km về giao lại cho gia đình tại tỉnh Thừa Thiên-Huế để lo hậu sự.

Công an TP.Huế làm việc với một trong 2 người đàn ông đưa thi thể anh D. đến giao cho gia đình - Ảnh: QS

Tối 24.5, một khu dân cư tại phường Thủy Xuân, TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế xôn xao khi bất ngờ có 2 người đàn ông sử dụng xe ô tô 4 chỗ biển số 43A-500.92 chở thi thể anh Hoàng Trọng D. (39 tuổi) về giao lại cho gia đình. Khi người nhà anh D. ra nhận thi thể, hoảng hốt khi nhìn thấy thi thể anh được đặt trên một cáng sắt bỏ sau cốp xe.

Nhận thấy dấu hiệu bất thường, người nhà anh D. đã giữ 2 người đàn ông nói trên lại và báo cho công an địa phương đến làm việc. Làm việc với gia đình và Công an TP.Huế, danh tính 2 người đàn ông được xác định là Phạm Văn T. và Hồ Đắc Thanh Đ. Một trong 2 người này khai anh D. không may tử vong do tai nạn lao động trong lúc đang thi công hạng mục điện, nghĩ rằng anh không có cơ hội cứu chữa nên họ đã đưa anh về sớm với gia đình.

Chiếc xe ô tô chở thi thể anh D. từ Đà Nẵng ra Huế - Ảnh: QS

Trình bày với gia đình anh D., hai người này cho biết anh D. từ Huế vào Đà Nẵng làm công nhân điện cho Công ty cổ phần Cơ điện Mecoco, ngày xảy ra sự việc anh được phân công làm việc tại tầng 17 công trình chung cư cao cấp địa chỉ 107 Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng.

Trước những lời giải thích nói trên, gia đình anh D. đã bày tỏ sự bức xúc khi cho rằng Công ty cổ phần Cơ điện Mecoco, nơi anh D. làm việc đã vô trách nhiệm, làm việc thiếu chuyên nghiệp, thậm chí có nhiều dấu hiệu lấp liếm, gian dối khi kể về quá trình tử vong của anh.

Cụ thể, em rể nạn nhân nhấn mạnh: “Tại sao lúc anh D. gặp tai nạn phía công ty không đưa vào bệnh viện cấp cứu, hơn nữa mặc dù gặp tai nạn nhưng chắc gì anh D. đã tử vong mà lại bỏ vào cốp xe ô tô rồi chở từ Đà Nẵng ra Huế giao cho gia đình. Đúng lý, nếu D. tử vong phải giữ nguyên hiện trường để mời cơ quan chức năng tới làm việc”.

Thi thể anh D. được bỏ trên cáng sắt rồi nhét trong cốp xe ô tô vượt quãng đường gần 100km - Ảnh: QS

Đến khoảng 22 giờ tối cùng ngày, một nhóm người xưng là nhân viên của Công ty cổ phần Cơ điện Mecoco đã tìm đến gia đình anh D. để chia sẻ với gia đình. Một người xưng tên Văn Công Thành, chức vụ chỉ huy trưởng công trình cho biết: “Công ty cổ phần Cơ điện Mecoco nhận thi công gói thầu xây lắp điện tại công trình chung cư cao cấp số 107 Võ Nguyên Giáp, mặc dù là ngày chủ nhật nhưng do anh D. là công nhân theo dạng khoán nên làm thêm trong ngày nghỉ, anh D. không may gặp tai nạn tử vong nên do hoảng loạn, anh em đồng nghiệp đã quyết định tìm xe đưa anh D. về với gia đình”.

Tại đây, người tên Thành này cam kết với gia đình anh D. công ty sẽ hỗ trợ gia đình tổng cộng 200 triệu đồng, trong đó bao gồm 100 triệu tiền bảo hiểm và 100 triệu công ty huy động anh em đóng góp. Nói là có phần bảo hiểm dành cho anh D. nhưng người này tỏ ra “lúng túng” khi người nhà hỏi về hợp đồng lao động của anh D. với công ty và cho rằng không nắm rõ, sẽ về công ty kiểm tra lại.

Người nhà và dân địa phương bàng hoàng trước cái chết bất thường của anh D. - Ảnh: QS

Cũng trong đêm 24.5, Công an TP.Đà Nẵng đã nhận được tin báo và tiến hành khám nghiệm hiện trường công trình nơi anh D. tử vong, đồng thời cử một tổ công tác từ TP.Đà Nẵng ra nhà anh D. để khám nghiệm tử thi.

Gia đình anh D. cho biết sau khi khám nghiệm, phía Công an Đà Nẵng thông báo cho gia đình biết anh D. tử vong do bị gãy nhiều xương sườn, dập não, vỡ hộp sọ… Hiện tại Công an TP.Đà Nẵng sẽ tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến tai nạn của anh D. và sớm có thông báo cho phía gia đình được biết.

Quế Sơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều bất thường trong vụ bỏ thi thể công nhân vào cốp xe hơi chở từ Đà Nẵng ra Huế