Những ngày qua tốc độ truy cập Internet đi quốc tế bị ảnh hưởng vì cáp quang biển AAG và IA gặp sự cố. Tuy nhiên, nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ Internet cáp quang của Viettel rất bức xúc vì tốc độ truy cập Internet trong nước của nhà mạng Viettel cũng trở nên rất chậm. Trong khi đó, tốc độ truy cập Internet trong nước của hai nhà mạng VNPT và FPT hoạt động tương đối ổn định.

Nhiều khách hàng bức xúc vì tốc độ mạng Viettel quá chậm

Ngọc Thạnh | 13/01/2017, 05:32

Những ngày qua tốc độ truy cập Internet đi quốc tế bị ảnh hưởng vì cáp quang biển AAG và IA gặp sự cố. Tuy nhiên, nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ Internet cáp quang của Viettel rất bức xúc vì tốc độ truy cập Internet trong nước của nhà mạng Viettel cũng trở nên rất chậm. Trong khi đó, tốc độ truy cập Internet trong nước của hai nhà mạng VNPT và FPT hoạt động tương đối ổn định.

Bức xúc từ khách hàng sử dụng mạng Internet củaViettel

Tuyến cáp quang biển AAG và IA bị sự cố khiến cho tốc độ truy cập các website quốctế bị chập chờn. Điều nàykhông đồng nghĩa với việc tốc độ truy cập các website trong nước cũng bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, trong khi tốc độ truy cập mạng Internet trong nước củaVNPT và FPT vẫn hoạt động bình thường thì tốc độ truy cập trong nước của nhà mạng Viettel gần nhưrất chậm.

Khi những khách hàng sử dụng dịch vụ Internet cáp quang củaViettel liên hệ lên tổng đài số 18008119 (tổng đài hỗ trợ dịch vụ truyền hình và Internet của Viettel) để phản ánh tình trạng không thể truy cập vào Internet hay tốc độ truy cập quá chậm thì rất khógặp được nhân viên trực tổng đài.

“Mạng bận hay tất cả nhân viên hiện đang bận” là câu trả lời khiến nhiều khách hàng khógặp được nhân viên trực điện thoại của tổng đài 18008119 khi liên hệ.

Anh Đ.T.L., nhân viên của một công ty xây dựng tại TP.HCM bức xúc: "Công ty tôilắp mạng của Viettelnhưngmấy ngày qua không thể sử dụng được, tốc độ mạng chập chờnlúc được lúc không. Do vậy, các công việc cần sử dụng Internet tại công tybị ảnh hưởng nghiêmtrọng. Nếu biết trước mạng Viettel bị như thế này khi cáp quang biển gặp sự cố thì đã sử dụng dịch vụ của nhà mạng khác".

Chị Trần Thị Y., ngụ quận Thủ Đức cho biết: "Vào tối 11.1.2017, tôiđã gọi hàng chục cuộc điện thoại lên tổng đài 18008119 trong khoảng thời gian từ 18 đến 20 giờnhưng vẫn không gặp được nhân viên trực tổng đài để phản ánh về tình trạng mạng Internet không thể sử dụng được hay tốc độ quá chậm khiến tôikhông thể làm việc".

Bên cạnh đó, trong khu vực tôi ở, các hộ gia đình, quán cafe...sử dụng mạng cáp quang Viettel cũng gặp phải tình trạng này", chị Y. cho biết thêm.

Ảnh chụp lịch sử cuộc gọi trên điện thoại của chị Y

Trong khi đó, những nơi sử dụng dịch vụ mạng Internet cáp quang của nhà mạng VNPT hay FPT thì vẫn sử dụng tương đối ổn định.

Anh Phạm Văn T.,ngụ quận 7 sử dụng dịch vụ Internet của nhà mạng FPT cho biết: "Từ khi cáp quang biển bị sự cố thì tốc độ truy cập mạng quốc tế tại gia đình tôicũng bị chậm, tuy nhiên tốc độ truy cập các trang mạng trong nước thì vẫn tương đối ổn định. May mà tốc độ truy cập mạng trong nước của nhà mạng FPT không bị chậm chứ không thìcông việc của tôi sẽ bị gián đoạn".

Tổng đài của Viettel nói gì?

Phóng viên báo điện tử Một Thế Giới đã liên hệ với tổng đài 18008119 để trao đổi về việc tốc độ truy cập Internet trong nước bị chậm.

PV:Xin chị cho biết vì sao tốc độ truy cập mạng Internet hiện đang rấtchậm?

Tổng đài viên:Hiện tạicáp quang biển bị sự cố nên tốc độ truy cập các website quốc tế bị chậm. Tuy nhiên, tốc độ truy cập Internet trong nước sẽ không bị ảnh hưởng.

PV:Nhưng hiện tại khi vào các website trong nước tôi vẫn gặp tình trạng chậm và không ổn định, trong khicác mạng khác như VNPT hay FPT thì tốc độ truy cập Internet trong nước vẫn bình thường?

Tổng đài viên:Ảnh hưởng thì nhà mạng nào cũng ảnh hưởng hếtnhưngdo tuyến này của Viettelđầu tư nhiều nênViettel sẽ bị ảnh hưởng nhiều, dẫn đến trình trạngkhông ổn định.

PV: Nếu nhưtốc độ mạng của Viettel bị ảnh hưởng kéo dài làm ảnh hưởng đến công việc, người dùng muốnkết thúc hợp đồng sử dụng dịch vụ với nhà mạng Viettel thì phải làm như thế nào?

Tổng đài viên: Nếu như khách hàng muốn hủy hợp đồngthì mang thiết bị ra cửa hàng Viettel để hủy. Tổng đài không có chức năng hủy dịch vụ.

PV: Nếu tôi muốn hủy hợp đồng sử dụng dịch vụ trước thời hạn dù đã đóng toàn bộ phí sử dụng dịch vụ trong một năm thì có được hoàn lại khoản phí đã đóng cho thời gian chưa sử dụng hay không?

Tổng đài viên: Nếu Viettel không cung cấp dịch vụ đúng như trong hợp đồng sử dụng thì bên em sẽhỗ trợ khách hàng hủy dịch vụ. Tuy nhiênnếu khách hànghủy hợp đồng trước thời hạn thì số tiền đã đóng khi ký hợp đồngbên em sẽkhông trả.

PV:Vậy là dù cho lỗido thuộc vềViettel thì công tyvẫn không hoàn trả lại tiền cho khách hàng?

Tổng đài viên:Rất tiếc là hiện tại bên em không có chính sách trảtiền đã đóng trước của khách hàng.

PV: Vậy Viettel có trách nhiệm gì với khách hàng khi chất lượng dịch vụ không được như cam kết không?

Tổng đài viên: Nếukhách hàng sử dụng dịch vụ không được ổn định thì bên Viettel sẽ cử nhân viên kỹ thuật đến gặp trực tiếp để hỗ trợ.

Ngay sau khi kết thúc cuộc trao đổi với nhân viên tổng đài 18008119, phóng viên có liên hệ với nhân viên kỹ thuật của Viettel thì được cho biết rằng vớitình trạng mạng hiện tại thì kỹ thuật cũng không thể xử lý vì sự cố này không phải do hệ thống cáp mạng hay modemtại nhà khách hàng gặpsự cố.

Khách hàng tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của Viettel nênký hợp đồng sử dụng, nhưng khi xảy ra sự cố cáp quang biển AAG và IA thì chất lượng mạng của Viettel giảmso với những nhà mạng khác. Việc nàyđã khiến rất nhiều khách hàngbức xúc và ảnh hưởng đến lòng tin của họ đối với nhà mạng này.

Hy vọng rằngViettel sẽ có những phương án khắc phục sớm tình trạng truy cập Internet trong nước bị chậm như hiện nay; đồng thờicó những chế độ hỗ trợ hợp lý cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ. Có như thế,sự tin tưởng của khách hàng dành cho nhà mạng Viettel mới không bị ảnh hưởng sau sự cố này.

Ngọc Thạnh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước lên đường dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp nhà nước tới Cuba
một giờ trước Sự kiện
Sáng 21.9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội lên đường tham dự Hội nghị Thượng đỉnh tương lai, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khóa 79, làm việc tại Hoa Kỳ và sau đó là thăm cấp nhà nước tới Cuba theo lời mời của Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez và phu nhân.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều khách hàng bức xúc vì tốc độ mạng Viettel quá chậm