Ngày 15.4, hàng chục người đã tập trung tại thành phố Sevastopol của Crimea để bày tỏ niềm thương tiếc với soái hạm Moscow vừa bị chìm.

Nhiều người đặt vòng hoa thương tiếc soái hạm Moscow

Cẩm Bình | 16/04/2022, 15:10

Ngày 15.4, hàng chục người đã tập trung tại thành phố Sevastopol của Crimea để bày tỏ niềm thương tiếc với soái hạm Moscow vừa bị chìm.

Một số người đặt vòng hoa tại đài tưởng niệm thành lập năm 1696 của hải quân Nga ở trung tâm Sevastopol – nơi hạm đội Biển đen đồn trú.

Ông Sergei Gorbachev - người đứng đầu đội dự bị của hạm đội - phát biểu: “Ngay cả với những người chưa từng đặt chân lên tàu, soái hạm Moscow vẫn là biểu tượng đối với mọi người. Biểu tượng cho sức mạnh và hy vọng của chúng ta, cho sự hồi sinh của hạm đội trong những năm 1990. Sẽ có chiến thắng lẫn bi kịch, nhưng ký ức vẫn còn mãi”.

tass_50924882.jpg
Soái hạm Moscow - Ảnh: TASS

Đám đông đến bày tỏ niềm thương tiếc - có người từng phục vụ trên tàu - đứng trong im lặng. Một số đeo dải băng của Thánh George – biểu tượng của quân đội Nga.

“Việc mất mỗi một con tàu, đặc biệt là một soái hạm, là bi kịch với hàng chục nghìn người đã phục vụ cùng với nó hơn 20 năm”, theo linh mục Georgiy Ployakov.

bzyvhw35zvnyvhpib7hxca2lry.jpg
Vòng hoa thương tiếc con tàu biểu tượng của hạm đội Biển Đen - Ảnh: Reuters

Thông tin soái hạm Moscow bị chìm được Bộ Quốc phòng Nga đưa ra vào ngày 15.4. Nga tuyên bố nguyên nhân vụ việc do hỏa hoạn trên tàu, còn phía Ukraine lại nói rằng lực lượng của nước này tấn công tàu bằng tên lửa. Lầu Năm Góc mới đây đánh giá soái hạm Moscow trúng 2 quả tên lửa Neptune do Ukraine bắn đi.

Theo giới chuyên gia, soái hạm Moscow bị chìm không ảnh hưởng lớn đến chiến dịch quân sự Nga đang thực hiện tại Ukraine, tàu đã cũ và sắp bị loại biên. Nga vẫn đủ nguồn lực để tiếp tục phong tỏa các cảng của Ukraine và tấn công các mục tiêu trên lãnh thổ nước này bằng tên lửa.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều người đặt vòng hoa thương tiếc soái hạm Moscow