Việc đặt mua sớm các mẫu iPhone 14 không hề đơn giản. Thế nên, nhiều người vui sướng khi nhận được thông báo rằng đơn đặt hàng các mẫu iPhone 14 đang chuẩn bị được giao.

Nhiều người vui sướng chia sẻ đặt mua được các mẫu iPhone 14 và Apple 'chuẩn bị giao hàng'

Sơn Vân | 11/09/2022, 07:43

Việc đặt mua sớm các mẫu iPhone 14 không hề đơn giản. Thế nên, nhiều người vui sướng khi nhận được thông báo rằng đơn đặt hàng các mẫu iPhone 14 đang chuẩn bị được giao.

Apple đã bắt đầu bán trước dòng iPhone 14 vào ngày 9.9. Trong khi nhiều người phải đối mặt với các vấn đề trên cửa hàng trực tuyến của Apple và ngày giao hàng lùi lại đến tháng 10, một số khách hàng vui sướng vì nhận được thông báo rằng đơn đặt hàng iPhone 14 của họ đang chuẩn bị được giao.

Một số tín đồ Apple đã chia sẻ rằng đơn đặt hàng iPhone 14 của họ đã thay đổi từ Order Placed (đã đặt hàng) và Processing (đang xử lý) thành Preparing to Ship (chuẩn bị giao hàng). Dù trạng thái này khó có thể thay đổi đến ngày 14.9 hoặc 15.9 tới, nhưng thật tuyệt khi Apple chuẩn bị sẵn sàng để vận chuyển những mẫu iPhone 14 đó.

Nếu đặt hàng được, bạn có thể sẽ nhận được thông báo sau: "Khi đơn đặt hàng của bạn đã được giao, chúng tôi sẽ gửi cho bạn thông tin theo dõi. Do tác động của đại dịch và nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng lên, chúng tôi khuyên bạn nên truy cập Track Shipment (theo dõi giao hàng) để biết thông tin giao iPhone 14 cập nhật nhất, cũng như các tùy chọn để lên lịch lại hoặc giữ để nhận hàng".

nhieu-nguoi-vui-suong-chia-se-dat-mua-duoc-cac-mau-iphone-14.jpg
Một người chia sẻ đặt mua được iPhone 14 Pro Max 1TB và Apple chuẩn bị giao hàng

Sáng qua (9.9), cả Apple Store trên web và ứng dụng Apple Store đều đang gặp phải một số vấn đề lớn, dẫn đến lỗi máy chủ, lỗi giao dịch, đơn đặt hàng gấp đôi, đồng thời thời gian giao các mẫu iPhone 14 lùi đến giữa tháng 10…

Như truyền thống, ứng dụng Apple Store và Apple Store trên web đều đã ngoại tuyến trở lại khi Apple chuẩn bị cho các đơn đặt hàng trước iPhone 14. Cả Apple Store và Apple Store đã được lên lịch trực tuyến trở lại lúc 5 giờ sáng theo múi giờ Thái Bình Dương hoặc 8 giờ sáng theo giờ miền đông (Bắc Mỹ).

Với một số người, cả ứng dụng Apple Store và Apple Store trên web đều trực tuyến trở lại đúng giờ, trong khi những người khác phải chờ đợi. Vào thời điểm một số người truy cập được Apple Store trên web hoặc ứng dụng Apple Store, thời gian vận chuyển đơn đặt hàng đã bị trì hoãn cho đến cuối tháng 9.

Nhiều người mua iPhone 14 đã lên Twitter để phàn nàn về các lỗi lớn trong ứng dụng Apple Store và trang web Apple.

Một số vấn đề như sau:

Quy trình thanh toán của Apple Store đưa ra thông báo lỗi.

Tính năng trade-in của Apple thông báo lỗi.

Trang web Apple Store chuyển hướng đến “Không tìm thấy trang”.

Ứng dụng Apple Store: “Không thể kết nối với Apple Store. Bạn phải kết nối nternet để truy cập Apple Store”.

Các phê duyệt của nhà cung cấp dịch vụ thông qua Apple Store không được xử lý chính xác và hiển thị thông báo lỗi.

Một số người dùng thấy ước tính thời gian giao dòng iPhone 14 bị đẩy lùi sau khi đặt hàng, dù có thông báo rằng họ sẽ nhận được máy vào ngày lên kệ.

Một số người kết thúc với nhiều đơn đặt hàng vì Apple Store cho biết đơn đặt mua các mẫu iPhone 14 không thành công dù thực sự đã hoàn thành.

Không có gì ngạc nhiên khi nhiều nhà cung cấp dịch vụ đang gặp sự cố tương tự. Quá trình đặt mua các mẫu iPhone 14 tại T-Mobile đã hoàn toàn ngừng hoạt động kể từ khi quá trình đặt hàng trước bắt đầu, trong khi các trang web của AT&T và Verizon cũng gặp trục trặc.

Những trục trặc này của Apple Store không ảnh hưởng đến mọi người. Có một số người đã vượt qua ngay lập tức và hoàn thành đơn đặt mua trước iPhone 14 mà không gặp vấn đề gì.

Giữa tất cả những vấn đề này, nguồn cung iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đang dần cạn kiệt. Hầu hết mọi tùy chọn iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max hiện chỉ có thể đặt mua trở lại vào tháng 10. Màu đen không gian mới dường như được ưa chuộng nhất vì bị hạn chế về nguồn cung hơn những màu khác.

iPhone 14 tiêu chuẩn và iPhone 14 Plus không phải đối mặt với những hạn chế về nguồn cung như các mẫu Pro và Pro Max. Một nhà phân tích cho biết Apple đang kỳ vọng lượng đặt trước dòng iPhone 14 sớm chủ yếu tập trung vào các mẫu Pro và Pro Max, có thể chiếm tới 85% đơn đặt hàng.

Rạng sáng 8.9, Apple đã công bố bốn mẫu iPhone mới gồm iPhone 14 màn hình 6,7 inch, iPhone 14 Plus cỡ 6,7 inch, iPhone 14 Pro cỡ 6,1 inch và Pro Max 6,7 inch.

iPhone 14 Plus không lên kệ vào ngày 16.9 như ba mẫu còn lại, nhưng có rất nhiều điều đáng chờ đợi ở smartphone này. Người dùng sẽ phải chờ đến ngày 7.10 để được sở hữu iPhone 14 Plus.

Apple đã thực hiện cải tiến lớn nhất trên mẫu iPhone 14 Pro và Pro Max với camera chính 48 megapixel, chip A16 Bionic, thời lượng pin lớn hơn, màn hình có lỗ khuyết dạng hình viên thuốc thay cho tai thỏ kèm tính năng Dynamic Island.

Dynamic Island là một tính năng mới được Apple giới thiệu, biến lỗ khuyết hình viên thuốc trên iPhone 14 Pro và Pro Max thành trung tâm thông báo cũng như tương tác với người dùng.

Theo Giám đốc điều hành Apple - Tim Cook, tính năng này ra đời nhằm đem đến không gian hiển thị rõ ràng, mạch lạc theo cách thú vị nhất cho người dùng.

4 mẫu iPhone 14 đều có tính năng nhắn tin khẩn cấp qua vệ tinh nhưng chỉ khả dụng ở Mỹ và Canada. Đáng tiếc là dòng iPhone 14 không hỗ trợ chuẩn Wi-Fi 6E. 

Bài liên quan
Elon Musk: Starlink đàm phán với Apple về tính năng nhắn tin qua vệ tinh trên iPhone 14
Elon Musk vừa cho biết SpaceX có các cuộc đàm phán đầy hứa hẹn với Apple về việc sử dụng các dịch vụ vệ tinh Starlink để củng cố tính năng SOS khẩn cấp mới trên dòng iPhone 14.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thắng Malaysia, Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết U.23 châu Á
30 phút trước Thể thao
Với chiến thắng thứ 2 liên tiếp, U.23 Việt Nam đã mở toang cánh cửa vào vòng tứ kết giải vô địch châu Á.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều người vui sướng chia sẻ đặt mua được các mẫu iPhone 14 và Apple 'chuẩn bị giao hàng'