Không cầm được nước mắt khi trình bày lý do kháng cáo cũng như nêu ra các tình tiết xin được giảm nhẹ trong phiên phúc thẩm, các bị cáo nữ nguyên là giám đốc các khối hội sở của OceanBank mong HĐXX cho hưởng án treo.

Nhiều nữ lãnh đạo OceanBank nghẹn ngào xin hưởng án treo

Thu Anh | 19/04/2018, 19:00

Không cầm được nước mắt khi trình bày lý do kháng cáo cũng như nêu ra các tình tiết xin được giảm nhẹ trong phiên phúc thẩm, các bị cáo nữ nguyên là giám đốc các khối hội sở của OceanBank mong HĐXX cho hưởng án treo.

Chiều 19.4, HĐXX TAND cấp cao tại Hà Nội tiếp tục tiến hành xét xử phúc thẩm vụ án Hà Văn Thắm cùng đồng phạm. Theo đó, HĐXX tiếp tục làm rõ tội danh “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” của các bị cáo tại khối hội sở OceanBank.

Bị cáo Nguyễn Thị Thu Ba,nguyên giám đốc khối Ngân hàng bán lẻ không cầm được nước mắt khi khai báo: Từ ngày 15.8.2012 trở về trước, khối Ngân hàngbán lẻ chỉ hỗ trợ kinh doanh, làm nhiệm vụ xây dựng phát triển dịch vụ cho khách hàng cá nhân, đảm bảo chính xác cơ sở dữ liệu khách hàng…

Tuy nhiên, theo bị cáo Thu Ba, số lượng khách hàng nhiều và có sự chồng chéo, thị trường biến động nên khối Bán lẻ phải thực hiện báo cáo tình hình tăng giảm khách hàng nên Ban Giám đốccó chỉ đạo khối Bán lẻ hỗ trợ khối Nguồn vốn. Bị cáo khẳng định vai trò của mình trong vụ án là rất mờ nhạt, tại thời điểm đó, bị cáo chỉ làm vì công việc chung của ngân hàng nên mong HĐXX cho bị cáo được hưởng án treo để làm tròn bổn phận nuôi dưỡng bố mẹ già.

Bị cáo Nguyễn Hoài Nam trả lời trước tòa - Ảnh: M.Hùng

Nằm trong nhóm các bị cáo nguyên là giám đốc khối ở hội sở OceanBank, bị cáo Nguyễn Hoài Nam,nguyên giám đốc khối Nguồn vốn cũng có đơn kháng cáo và xin được hưởng án treo. Theo bị cáo Nam, khối Nguồn vốn chỉ có vai trò kiểm tra lại phần lãi suất đã chi, không biết số tiền thực chi là bao nhiêu, không được giao chỉ tiêu về huy động vốn.

Về việc bản án sơ thẩm cáo buộc bị cáo Hoài Nam là đồng phạm với Nguyễn Minh Thu - nguyên Tổng giám đốcOceanBank và phạm tội “Cố ý làm trái”, bị cáo Nam khẳng định trong việc chi vượt trần lãi suất, bị cáo không phải là người ấn định lãi suất, không thuộc bộ phận kế toán nên không phải chịu trách nhiệm về những sai phạm đó.

Trên cương vị từng là Kế toán trưởng OceanBank, bị cáo Nguyễn Thị Nga phân trần: “Việc quy kết bị cáo trong vai trò giúp sức là không thỏa đáng bởi bản thân không giúp sức trong quá trình đề ra chủ trương và thực hiện chủ trương. Trong khoảng thời gian làm Trưởng ban kế toán (tháng 9.2009 - 8.2012), con số 175 tỉ đồng chi vượt trần lãi suất như cáo trạng quy kết là không có căn cứ, không minh bạch”.Đưa ra những tình tiết giảm nhẹ cho chính mình, bị cáo Nga nghẹn ngào và mong muốn HĐXX cho bị cáo cơ hội được hưởng án treo để nuôi 2 con nhỏ.

Ngoài các bị cáo trên, bị cáo Lê Thị Thu Thủy - nguyên Phó tổng giám đốc OceanBank, Vũ Thị Thùy Dương - nguyên Giám đốc khối Kế toán và giao dịch trong nước cũng đưa ra thêm những tình tiết giảm nhẹ cho chính mình và mong được hưởng án treo.

Bị cáo Hà Văn Thắm tại tòa - Ảnh: M.Hùng

Trước đó, khi được hỏi về việc làm rõ hoạt động của các khối trong hội sở, bị cáo Hà Văn Thắm cũng nói đỡ thuộc cấp: “Nếu nói những cô gái nguyên là giám đốc khối là đồng phạm thì chỉ là đồng phạm thứ yếu, thậm chí còn có công bởi họ đã ngăn chặn bị cáo chi lãi suất vượt trần”.

Vì vậy, nguyên Chủ tịch OceanBank mong tòa xem xét khi lượng hình để các bị cáo nữ trong khối hội sở được hưởng mức án thấp hơn bản án sơ thẩm đã tuyên bởi chức danh, mức lương của các giám đốc khối hội sở cũng tương đương với những giám đốcchi nhánh/phòng giao dịch.

Kết thúc phiên sơ thẩm, HĐXX cấp sơ thẩm đã tuyên các bị cáo nguyên là lãnh đạo OceanBank, giám đốccác khối tại hội sở nhận mức án từ 36 tháng - 6 năm tù.

Nhã Thanh

Thuộc cấp của Hà Văn Thắm đồng loạt xin miễn trách nhiệm hình sự
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều nữ lãnh đạo OceanBank nghẹn ngào xin hưởng án treo