Dù số lượng dự thi năm 2020 không cao như các năm trước nhưng chất lượng sản phẩm khá tốt, nhiều sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao và khả năng ứng dụng vào thực tế tốt.

Nhiều sản phẩm dự thi Nhân tài Đất Việt có hàm lượng công nghệ cao

Thu Anh | 26/01/2021, 18:01

Dù số lượng dự thi năm 2020 không cao như các năm trước nhưng chất lượng sản phẩm khá tốt, nhiều sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao và khả năng ứng dụng vào thực tế tốt.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt do Hội khuyến học Việt Nam khởi xướng, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Báo Dân Trí đồng tổ chức. Năm nay, với chủ đề “Sức mạnh chuyển đổi Số”, cuộc thi nhằm tìm kiếm ngày càng nhiều sản phẩm góp phần thiết thực cho mục tiêu chuyển đổi số quốc gia, đồng thời đưa các sản phẩm ứng dụng vào thực tiễn, giúp giải quyết nhiều vấn đề cấp bách.

Ngày 26.1, BTC Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2020 đã công bố 18 sản phẩm của vòng Chung khảo cuộc thi này. Cụ thể, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2020 lĩnh vực CNTT có 282 sản phẩm dự thi. Trong đó, 176 sản phẩm dự thi hệ thống Sản phẩm CNTT Khởi nghiệp và Chuyển đổi số triển vọng, 106 sản phẩm dự thi hệ thống Sản phẩm CNTT Thành công.

nhan-tai-dat-viet.jpg
18 sản phẩm vào vòng Chung khảo cuộc thi - Ảnh: VGP

Theo ông Nguyễn Long - Chủ tịch Hội đồng Sơ khảo, dù số lượng dự thi năm 2020 không cao như các năm trước nhưng chất lượng sản phẩm khá tốt, nhiều sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao và khả năng ứng dụng vào thực tế tốt.

Được biết, các sản phẩm dự thi năm nay đều ứng dụng công nghệ IoT, BigData, Blockchain… để tạo ra những sản phẩm dịch vụ số, giải pháp số phong phú, trải dài ở nhiều lĩnh vực như giáo dục, y tế, nông nghiệp, hành chính công… Trong đó, nhiều sản phẩm có thể góp phần thiết thực vào việc hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số quốc gia.

Đặc biệt, hệ thống sản phẩm CNTT Khởi nghiệp và Chuyển đổi số triển vọng vẫn là một hệ thống nhận được số lượng bài dự thi cao hơn, với sự tham gia của nhiều startup, các tác giả và nhóm tác giả trẻ cùng nhiều sản phẩm CNTT mới với tính sáng tạo cao.

Bài liên quan
Cải thiện xếp hạng, thúc đẩy chuyển đổi số, bứt phá với sứ mệnh mới
Trong năm 2021, Bộ TT-TT đặt mục tiêu cải thiện các chỉ số, xếp hạng của Việt Nam trong từng lĩnh vực cụ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
12 giờ trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều sản phẩm dự thi Nhân tài Đất Việt có hàm lượng công nghệ cao