Những khoản nợ không được đảm bảo là những khoản nợ không có bất kì tài sản thế chấp nào như: nợ thẻ tín dụng và các khoản vay cá nhân. Vậy, chúng ta có thể chống cách sập bẫy nợ thế nào?

Những cách thoát nợ nần thông minh nhất

Một Thế Giới | 12/04/2015, 06:00

Những khoản nợ không được đảm bảo là những khoản nợ không có bất kì tài sản thế chấp nào như: nợ thẻ tín dụng và các khoản vay cá nhân. Vậy, chúng ta có thể chống cách sập bẫy nợ thế nào?

Hiệp hội các ngân hàng ở Singapore và Tư vấn tín dụng Singapore đã công bố một chương trình hỗ trợ trả nợ mới để giúp đỡ những người nợ quá giới hạn có thể cắt giảm nợ của họ bằng cách cho phép họ  trả nợ vượt quá mức lãi suất thấp hơn.

Trước hết, chúng ta có thể chống cách sập bẫy nợ thế nào?

Phát biểu với trang The Straits Times, ông Alfred Chia, giám đốc điều hành Công ty Tư vấn Tài chính SingCapital Pte Ltd đã đưa ra 5 quy tắc sau:

1. Phân biệt giữa ‘cần’ và ‘muốn’

Theo kinh nghiệm của mình, ông Chia cho biết nhiều người chi tiêu quá mức cho phép và chi tiêu vượt qua khả năng của mình bởi vì họ vẫn chưa biệt rõ đâu là những điều cần thiết và đâu là những mong muốn. 
Chẳng hạn, đối với một chiếc túi xách, nếu bạn cần mua một chiếc túi xách để sử dụng hàng ngày, bạn sẽ chi hàng ngàn đô la để mua một chiếc túi sang trọng.

2. Luôn có sự chuẩn bị trước

Ông Chia lưu ý rằng nhiều người sập bẫy nợ vì không có sự chuẩn bị cho những nhu cầu khẩn cấp như các hóa đơn y tế, đặc biệt là những người không có bảo hiểm thích hợp.

3. Đầu tư một cách khôn ngoan

Vẫn có nhiều người mất tiền vì đầu tư không thông minh và họ đã rơi vào tình trạng mắc hàng đống nợ, ông Chia cho biết.

Ông cảnh báo các nhà đầu tư đối với việc sử dụng thẻ tín dụng của họ vào các khoản đầu tư vì điều đó sẽ rất là mạo hiểm khi tiền đó là tiền vay. Ngoài ra, ông khuyên các nhà đầu tư phải hiểu rõ về những sản phẩm đầu tư và những rủi ro bạn có thể mắc phải trước khi bạn đầu tư.

4. Đừng "đếm gà trước khi trứng nở"

Ông Chia chỉ ra rằng nhiều người sập bẫy do "tiêu tiền trong tương lai". Họ dựa trên nguồn thu nhập dự kiến như tiền thưởng và tiền tăng lương để trả nợ trong tương lai và bạn sẽ ngập đầu trong đống nợ khi các nguồn tài chính này bị cắt đứt.

Ông cũng lưu ý rằng ngay cả các khoản nợ mà ban đầu có vẻ dễ xoay xở, thì bạn vẫn có khả năng bị sập bẫy do lãi suất kép, tình trạng này sẽ xảy ra ở mức 25%.

5. Sử dụng các công thức 4321

Ông Chia quy định một công thức được gọi là 4321, trong đó ông viết tắt là LESS.

Các khoản vay nợ, bao gồm cả các khoản vay nhà ở, xe hơi và thẻ tín dụng, không nên vượt quá 40% thu nhập của một người.

Các khoản chi không được vượt quá 30% thu nhập của một người.

Một người phải tiết kiệm được khoảng 20% thu nhập để chi vào các mục tiêu tài chính dài hạn như hôn nhân và kế hoạch nghỉ hưu.

Một người phải tiết kiệm được khoảng 10% để mua bảo hiểm và dành cho những người thân yêu của mình.
Đ. Tuyết (Theo The Straits Times)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chậm nhất ngày 17.5 phải công bố quyết định thanh tra thị trường vàng
Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu chậm nhất ngày 17.5 công bố quyết định thanh tra thị trường vàng; xử lý nghiêm theo quy định các hành vi vi phạm, nhất là buôn lậu, thẩm lậu, trục lợi, đầu cơ, thao túng, đẩy giá, cạnh tranh không đúng quy định…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những cách thoát nợ nần thông minh nhất