Sau khi nhận được cơn mưa giải thưởng tại Liên hoan ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc 2018, Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long quyết định đưa vở diễn “Hà Nội, ngày… tháng… năm… - những thanh xuân rực rỡ” ra công diễn tại Cung Văn hóa hữu nghị Hà Nội vào ngày 9.11 tới 28.11.

Những cuốn nhật ký của người yêu Hà Nội được đưa lên sân khấu nhạc kịch

Hải Yến | 03/11/2018, 08:52

Sau khi nhận được cơn mưa giải thưởng tại Liên hoan ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc 2018, Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long quyết định đưa vở diễn “Hà Nội, ngày… tháng… năm… - những thanh xuân rực rỡ” ra công diễn tại Cung Văn hóa hữu nghị Hà Nội vào ngày 9.11 tới 28.11.

Vở diễn này do Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long do ca sĩ Tấn Minh đảm nhiệm vai trò Giám đốc đã giành được huy chương vàng tại liên hoan ca múa nhạc. Nếu nhưrất nhiều vở diễn sau khi đi tham dự liên hoan đạt giải cao rồi “cất kho” thì Giám đốc Tấn Minh lại quyết định đưa vở nhạc kịch về Hà Nội ra biểu diễn tại thị trường bán vé.

Chương trình “Hà Nội, ngày… tháng… năm… - những thanh xuân rực rỡ” do NSƯT Tấn Minh, nhạc sĩ Dương Cầm, biên đạo múa Trần Ly Ly đạo diễn, được lên ý tưởng là những trang nhật ký của những người yêu Hà Nội với những ký ức đẹp đẽ về Thủ đô yêu dấu. Chương trình được dàn dựng dưới dạng kịch hát “broadway” với tổng thể nhiều tiết mục trình diễn có kết nối nhau bằng những câu chuyện mạch lạc, rõ ràng cả về cảm xúc và ý tưởng.

NSƯT Tấn Minh quyết định không “cất kho” vở nhạc kịch về Hà Nội

Tại cuộc họp báo, nhạc sĩ Dương Cầm nhận được khá nhiều câu hỏi của giới truyền thông sau phát ngôn gây bão về ca khúc Như lời đồn của Khắc Hưng. Tuy nhiên anh từ chối trả lời về sự việc này vì không muốn câu chuyện bị đẩy đi xa hơn nữa. Nam nhạc sĩ cho biết thời gian này anh chỉ muốn tập trung vào vở diễn Hà Nội, ngày... tháng... năm - những thanh xuân rực rỡ.

Một cảnh trongHà Nội, ngày… tháng… năm… - những thanh xuân rực rỡ

Trả lời báo chí, nhạc sĩ Dương Cầm - người chịu trách nhiệm viết kịch bản cũng như sáng tác phần lớn ca khúc trong chương trình cho biếtdù anh không sinh ra và lớn lên tại Hà Nội nhưng anh thực hiện vở diễn với sự tưởng tượng của một người trẻ nhớ về Hà Nội của những năm 70.

Tham gia đợt công diễn lần này, bên cạnh những gương mặt nghệ sĩ của Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long, như: NSƯT Tấn Minh, NSƯT Khánh Hòa, ca sĩ Lô Thủy, Hiền Anh, Khánh Linh, Đông Hùng, Bảo Trâm Idol, chương trình còn có sự tham gia của diva Hồng Nhung.

Lý giải về việc mời Hồng Nhung tham gia dự án, ca sĩ Tấn Minh cho biết vì chị là người Hà Nội gốc, có khả năng diễn xuất và ca hát để vẽ nên một thanh xuân rực rỡ của người con gái Hà thành.

Ca sĩ Tấn Minh cho biết trong chương trình có đến 80% những ca khúc là những ca khúc mới như: Khúc tráng ca Hà Nội, Cuộc đời tôi, Lá thư viết vội, Hà Nội, ngày… tháng… năm, Giấc mơ tôi… “Nếu nói đây là một liveshow thì cũng không hẳn bởi Hà Nội, ngày… tháng… năm… - những thanh xuân rực rỡcó cả phần thoại, diễn xuất và cốt truyện được xâu chuỗi chặt chẽ. Còn nếu nói như một vở nhạc kịch thì vẫn chưa đủ bởi phần thoại và diễn xuất quá ít”.

Ca sĩ Tấn Minh, nhạc sĩ Dương Cầm, đạo diễn múa Trần Ly Ly và nhà báo Ngô Bá Lục

Vở nhạc kịch Hà Nội, ngày… tháng… năm... - những thanh xuân rực rỡhứa hẹn sẽ là một “món ăn tinh thần” mới lạ, hấp dẫn công chúng Thủ đô, bên cạnh rất nhiều chương trình nghệ thuật sẽ diễn ra trong tháng 11 tới.

Dạ Thảo - Ảnh: BTC
Bài liên quan
Hà Nội sẽ đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu cho người dân cuối năm
Ước tính thiệt hại trong sản xuất nông nghiệp của TP.Hà Nội sau cơn bão số 3 và mưa lũ là trên 2.286 tỉ đồng. Lãnh đạo TP.Hà Nội cho biết sẽ đảm bảo cung ứng hàng hóa, bình ổn thị trường cuối năm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước lên đường dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp nhà nước tới Cuba
một giờ trước Sự kiện
Sáng 21.9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội lên đường tham dự Hội nghị Thượng đỉnh tương lai, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khóa 79, làm việc tại Hoa Kỳ và sau đó là thăm cấp nhà nước tới Cuba theo lời mời của Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez và phu nhân.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những cuốn nhật ký của người yêu Hà Nội được đưa lên sân khấu nhạc kịch