Cơ quan CSĐT Bộ Công an (C03) vừa vào Khánh Hòa làm việc với các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo UBND tỉnh đã bị Ủy ban Kiểm tra T.Ư đề nghị Ban Bí thư xem xét kỷ luật, để làm rõ những vi phạm liên quan về việc đã “gây hậu quả rất nghiêm trọng, làm thất thoát rất lớn tài sản và ngân sách nhà nước”.

Những lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa chờ kỷ luật đang lần lượt được công an mời làm việc

báo Người đô thị | 12/10/2019, 12:30

Cơ quan CSĐT Bộ Công an (C03) vừa vào Khánh Hòa làm việc với các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo UBND tỉnh đã bị Ủy ban Kiểm tra T.Ư đề nghị Ban Bí thư xem xét kỷ luật, để làm rõ những vi phạm liên quan về việc đã “gây hậu quả rất nghiêm trọng, làm thất thoát rất lớn tài sản và ngân sách nhà nước”.

          

Các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa đang chờ kỷ luật đã được mời lên cơ quan Công an tỉnh để làm việc với cán bộ điều tra của Bộ Công an và “mỗi ông phải làm việc với cán bộ C03 một ngày” - nguồn tin cho biết.

Theo thông báo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKTTƯ), vào ngày 30.9.2019, về kết luận kỳ họp 39, các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa đã bị UBKTTƯ đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật gồm các ông: Lê Đức Vinh - Phó bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban Cán sự đảng (CSĐ), Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa; ông Đào Công Thiên - Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban CSĐ, Phó chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Chiến Thắng - nguyên Phó bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban CSĐ, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa.

UBKTTƯ cũng đã đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa (TVTU; 2 nhiệm kỳ, từ năm 2010 đến nay) và Ban CSĐ UBND tỉnh (2 nhiệm kỳ, kể từ năm 2011 đến nay).

Nguyên nhân đề nghị kỷ luật, theo UBKTTƯ, vì các cơ quan nêu trên đã vi phạm và “để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng trong công tác quản lý, sử dụng đất và thực hiện các dự án đầu tư xây dựng, vi phạm các quy định của Đảng, pháp luật của nhà nước về giao đất, cho thuê đất, giao rừng, cho thuê rừng, đấu thầu, đầu tư, quy hoạch kiến trúc, xây dựng, tài chính, thuế…”.

Những vi phạm của các cơ quan Ban TVTU, UBND tỉnh Khánh Hòa và các cán bộ lãnh đạo, nguyên lãnh đạo của tỉnh đã nêu, theo UBKTTƯ kết luận là đã “gây hậu quả rất nghiêm trọng, làm thất thoát rất lớn tài sản và ngân sách nhà nước” (theo một nguồn tin đã công bố, tổng giá trị gây thiệt hại ước tính ban đầu khoảng hơn 16.550 tỉ đồng).

Các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa đang chờ kỷ luật kể trên, theo kết luận của UBKTTƯ, có những vi phạm như sau: hai ông Lê Đức Vinh và Nguyễn Chiến Thắng, ngoài việc phải “cùng chịu trách nhiệm” về những vi phạm, khuyết điểm của Ban TVTU, hai ông này còn phải “chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban CSĐ UBND tỉnh”.

Còn ông Đào Công Thiên thì phải cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của của Ban CSĐ UBND tỉnh và phải chịu “trách nhiệm cá nhân trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được phân công” - theo kết luận đã nêu.

Cũng theo nguồn tin trên, ngoài các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa đã bị mời làm việc, C03 cũng đã “gửi giấy mời hơn chục ông nữa phải ra Hà Nội làm việc với cơ quan điều tra của Bộ Công an trong thời gian tới. Đó là những cán bộ của tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị có liên quan đến việc đề xuất, tham mưu ký tá các dự án sai phạm của tỉnh”.

Hiện nay, đã có giám đốc sở của tỉnh Khánh Hòa ra Hà Nội để làm việc theo yêu cầu của C03.

Một trong rất nhiều dự án vi phạm tại Khánh Hòa mà các lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, đơn vị liên quan đang bị yêu cầu phải giải trình, làm rõ là dự án BT di dời Trường Chính trị tỉnh vào khu Đồng Bò (tại xã Phước Đồng, ngoại thành Nha Trang) để lấy khu “đất vàng” của trường ngay trung tâm thành phố và bên biển Nha Trang giao cho doanh nghiệp xây dự án kinh doanh thương mại, khách sạn và chung cư.

Theo Phan Sông Ngân/Báo Người đô thị

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa chờ kỷ luật đang lần lượt được công an mời làm việc