Zoom Player và Samba là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Motthegioi.vn giới thiệu ngày 29.4.2014.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 29.4.2014

Một Thế Giới | 29/04/2014, 20:30

Zoom Player và Samba là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Motthegioi.vn giới thiệu ngày 29.4.2014.

1.  Zoom Player Free 9.0.2 cho Windows

Zoom Player là phần mềm nghe nhạc, xem phim có dung lượng gọn nhẹ, tốc độ truy cập nhanh, hỗ trợ hầu hết các định dạng nhạc, video thông dụng, kể cả file AVI không hoàn chỉnh và các file đang được sử dụng trên một phần mềm khác.

Khi cài đặt đến màn hình Install TuneUp Utilities 2014, bạn đánh dấu chọn ô Custom installation, bỏ chọn tại ô Install TuneUp Utilities 2014 và bấm Install để cài đến khi hoàn tất.

Tại giao diện Zoom Player, bạn bấm biểu tượng hình thư mục chọn đến file cần phát. Nếu muốn tạo danh sách phát nhiều file lần lượt, bạn bấm biểu tượng hình ba dấu gạch ở góc phải. Ở khung hiện ra bên phải, bạn bấm nút hình dấu cộng để chọn thêm những file khác.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 29.4.2014

Phiên bản Zoom Player Free 9.0.2có dung lượng 7,95MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại http://dl.zoomplayer.com/zp902free.exe.

2. Screen Courier 1.2 cho Windows

Screen Courier hỗ trợ bạn chụp ảnh màn hình desktop rồi tải ảnh vừa chụp lên Internet nhanh chóng. Phần mềm cũng có một số tính năng để bạn chỉnh sửa ảnh vừa chụp như chèn chữ, vẽ hình vào ảnh, đóng khung, làm mờ, xén ảnh,...

Sau khi khởi động Screen Courier, dưới khay hệ thống có biểu tượng hình một người đang chạy. Bạn nhấn phím PrtScr để chụp toàn bộ màn hình, hay nhấn Alt + PrtScr để chụp cửa sổ trên cùng. Sau đó, dưới khay hệ thống có hiện hộp thoại cho biết ảnh đã chụp xong. Bạn bấm Share để tải ảnh lên dịch vụ lưu trữ của Screen Courier.
Khi upload xong, đường dẫn truy cập ảnh tự động lưu vào clipboard; bạn nhấn Ctrl + V để chia sẻ ảnh với người khác. Nếu muốn sửa ảnh trước khi upload, bạn bấm Edit trước khi bấm Share.

Thay vì tải ảnh lên Internet sau khi chụp, bạn có thể cấu hình để lưu ảnh vào thư mục bất kỳ trên máy tính, bằng cách bấm chuột phải vào biểu tượng Screen Courier dưới khay hệ thống, chọn mục Settings. Ở hộp thoại kế tiếp, bạn đánh dấu chọn vào ô Custom Directory dưới trường Image Sharing rồi bấm Browse chọn thư mục lưu ảnh. Trong hộp thoại này còn có tùy chọn về định dạng ảnh xuất ra (PNG hay JPG) và chất lượng ảnh.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 29.4.2014

Phiên bản Screen Courier 1.2có dung lượng 945,97KB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, được cung cấp miễn phí tại www.screencourier.com/ScreenCourierSetup.exe.

3. FreeOCR 5.0.2 cho Windows

FreeOCR là phần mềm OCR giúp trích xuất phần chữ trong file PDF hay file ảnh (TIF, BMP, JPG, GIF, PNG) ra thành văn bản thuần để bạn sử dụng tùy nhu cầu. FreeOCR hỗ trợ 11 ngôn ngữ gồm tiếng Anh, Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Đan Mạch, Hà Lan, Ý, Phần Lan, Thụy Điển, Na Uy, Ba Lan.

Tại giao diện FreeOCR, bạn bấm Open để chọn file ảnh có chứa văn bản cần trích xuất, hay bấm Open PDF và chọn file PDF. Bạn bấm vào khung OCR Language, chọn tên ngôn ngữ cần dùng. Xong, bạn bấm OCR để chương trình trích xuất văn bản trong ảnh.
Hoàn tất, văn bản trích ra được hiển thị ở khung bên phải giao diện. Bạn sao chép đoạn văn bản ấy rồi dán vào nơi tùy thích, hay bấm vào biểu tượng Word và RTF để xuất văn bản ra file DOC hay RTF.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 29.4.2014

Phiên bản FreeOCR 5.0.2có dung lượng 404,9KB, tương thích Windows XP SP2/Vista/7/8, tải miễn phí file cài đặt trực tuyến tại www.paperfile.net/freeocr.exe.

4. Samba cho iOS

Samba cho phep nhắn tin dạng video khá thú vị dành cho người dùng iPhone/iPad/iPod touch. Ứng dụng cho phép bạn quay lại một video rồi gửi video ấy cho người khác. Khi người nhận mở video ra xem, camera phụ trên thiết bị iOS sẽ được kích hoạt để quay lại khuôn mặt của người đó khi xem video vừa nhận.

Sau đó, video chứa khuôn mặt người nhận tin được gởi về lại cho bạn để bạn biết cảm xúc của người ấy lúc xem video.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 29.4.2014 

Bạn tải miễn phí Samba cho thiết bị iOS 6.0 trở lên tại https://itunes.apple.com/app/samba-video-messaging-reactions/id808692828?mt=8 (dung lượng 21,5MB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
10 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 29.4.2014