Tháng 2.2018, Ban Chấp hành Đảng bộ VEC ra nghị quyết nhằm giải quyết tình hình nội bộ tại Ban Quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi "diễn biến phức tạp".

Nội bộ BQL cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi 'phức tạp' khi dự án đang triển khai

Lê Đình Dũng | 11/10/2018, 19:11

Tháng 2.2018, Ban Chấp hành Đảng bộ VEC ra nghị quyết nhằm giải quyết tình hình nội bộ tại Ban Quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi "diễn biến phức tạp".

Xem thêm: >> Lật lại vấn đề trước thông xe cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

>>Quảng Ngãi cảnh báo Bộ GTVT việc VEC không hợp tác

Theo nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC): Do tình hình Ban Quản lý (BQL) dự án đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi vẫn diễn biến phức tạp; việc tổ chức thực hiện các nghị quyết của lãnh đạo Ban Thường vụ Đảng ủy VEC chậm; công tác tổ chức, cán bộ vẫn chưa được giải quyết dứt điểm theo tinh thần của nghị quyết; tình trạng đơn thư kiến nghị vẫn tiếp tục.Vì vậy, nhiệm vụ cấp bách cần giải quyết ngay đối với BQL là phải tập trung ổn định bộ máy tổ chức, ổn định tư tưởng cho CB-CNV lao động của BQL để thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tổng công ty nói chung và BQL nói riêng.

Đảng ủy VEC thống nhất giao cho Phó bí thư Đảng ủy-Tổng giám đốc VEC tiếp tục thực hiện nghiêm túc các nghị quyết của Ban Thường vụ Đảng ủy VEC; chỉ đạo Chi ủy, Giám đốc BQL xây dựng quy chế phối hợp theo đúng quy định, trong đó làm rõ trách nhiệm của chi ủy, Giám đốc BQL trên tinh thần xây dựng tập thể đoàn kết, đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện của Đảng.

Tiếp tục làm tốt công tác tư tưởng cán bộ, công nhân viên và người lao động của BQL là vai trò của giám đốc BQL và giám đốc chịu trách nhiệm trước Đảng ủy VEC trong việc phối hợp với cấp ủy xây dựng mối đoàn kết nội bộ.

Trước mắt, để đảm bảo ổn định tình hình, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ dự án và quy chế tổ chức hoạt động của BQL, yêu cầu điều động các đồng chí trong cấp ủy chi bộ và cán bộ chủ chốt của BQL trở lại vị trí cũ (Trưởng phòng Quản lý thi công mặt bằng, Trưởng phòng Kế hoạch-Tài chính).

Dù mới thông tuyến khai thác nhưng cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi đã xuất hiện chi chít ổ gà buộc Bộ GTVT phải quyết định dừng thu phí để sửa chữa

Trước đó, vào tháng 12.2017, nhiều nhân sự tại BQL đã được VEC điều động, luân chuyển đến các dự án khác.

Cụ thể, ngày 4.12.2017, Tổng Giám đốc VEC Trần Văn Tám ký quyết định điều động ông Đỗ Ngọc Ân, Phó giám đốc BQL tăng cường cho BQL dự án các đường cao tốc phía bắc trong công tác giải quyết các tồn tại của dự án đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai. Thời gian điều động 6tháng từ ngày 5.12.2017 đến 5.6.2018.

Ngày 5.12.2017, Tổng Giám đốc VEC ký tiếp quyết định điều động ông Trần Đức Cường, Trưởng phòng Quản lý thi công mặt bằng; ông Hà Văn Bình, kỹ sư hiện trường của BQL để tăng cường cho BQL dự án các đường cao tốc phía nam trong công tác kỹ thuật, thi công nhằm quản lý chất lượng và đẩy nhanh tiến độ dự án đường cao tốc Bến Lức-Long Thành. Thời gian điều động 6 tháng từ ngày 11.12.2017 đến 11.6.2018.

Ngày 25.12.2017, Giám đốc BQL dự án đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi Nguyễn Tiến Thành ký quyết định thành lập và phân công công việc Tổ quyết toán công trình thuộc Ban.Thành phần của tổ gồm ông Lê Nhiều, Phó BQL kiêm nhiệm; bà Huỳnh Thị Ngọc Hoa, Trưởng phòng Kế hoạch-Tài chính BQL làm tổ phó thường trực.

Ngày 28.12.2017, Giám đốc BQL ký văn bản phân công nhiệm vụ ông Võ Chí Thanh Liêm, Phó trưởng phòng Kế hoạch-Tài chính BQL phụ trách các công việc được phân công của phòng, trừ những công việc có liên quan đến công tác quyết toán công trình đã giao cho Tổ quyết toán công trình.

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi cơ bản chia ra 2 đoạn: đoạn Đà Nẵng-Tam Kỳ (vốn vay JICA) và đoạn Tam Kỳ - Quảng Ngãi.

Đoạn Tam Kỳ - Quảng Ngãivới vốn vay từ Ngân hàng Thế giới (WB) đã chậm thông xe so với hợp đồng gốc (theo hợp đồng thì các gói thầu phải kết thúc trước tháng 9.2017), cũng như chậm thông xe theo tiến độ gia hạn đến ngày 30.6.2018, rồi tiếp tục chậm so với mốc cam kết trước 31.7.2018.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nội bộ BQL cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi 'phức tạp' khi dự án đang triển khai