Chỉ trong một tháng, Jane Fonda đã bị bắt tổng cộng 4 lần.

Nữ diễn viên Jane Fonda tiếp tục bị cảnh sát bắt

Chí Thiện | 02/11/2019, 20:04

Chỉ trong một tháng, Jane Fonda đã bị bắt tổng cộng 4 lần.

Theo Variety, Jane Fonda và nhiều người khác đã bị cảnh sát bắt giữ vì tội biểu tình trái phép gây cản trở an ninh, trật tự giao thông vào ngày 1.11 (giờ địa phương) tại khu vực văn phòng thượng viện Hart ở Washington D.C. Lần này, bị bắt cùng với bà còn có hai nữ diễn viên khác - Rosanna Arquette và Catherine Keener – và nhà hoạt động nổi tiếng Emira Woods.

“Vào khoảng 13 giờ 10 phút, cảnh sát đã phản ứng với hoạt động biểu tình bất hợp pháp tại tòa nhà Văn phòng Thượng viện Hart. 46 cá nhân đã bị bắt và tất cả đều bị buộc tội với điều luật D.C. 22-1307: tụ tập đông người bất hợp pháp gây cản trở an ninh và trật tự”, Eva Malecki – đại diện phía cảnh sát - cho biết.

Jane Fonda sẽ ở lại đồn cảnh sát một ngày và trình diện tại tòa án tối cao vào thứ bảy. Ngoài ra không có thêm bất kỳ ai bị tạm giam.

Jane Fonda bị bắt lần đầu tiên vào đầu tháng 10

Lần bắt thứ 2 vào ngày 18.10

Nữ diễn viên từng 2 lần đoạt giải Oscar đã phát trực tiếp cuộc biểu tình lên mạng xã hội nhằm kêu gọi thêm người ủng hộ. Bà kiên quyết phản đối những kế hoạch khai thác nhiên liệu hóa thạch mới của chính phủ và yêu cầu các nhà làm luật phải thực hiện cải cách.

Đây là lần thứ 4 liên tiếp Jane Fonda bị bắt với nguyên nhân tương tự. Tuần trước, bà cho biết sẽ không bỏ cuộc và chấp nhận bị bắt mỗi thứ 6 cho đến khi yêu cầu được chấp thuận. Thậm chí, Jane Fonda đã chuyển tới sống tại Washington D.C để tiện cho việc biểu tình.

Bên cạnh vai trò diễn viên, Jane Fonda là một nhà hoạt động nhân quyền năng nổ từ nhiều năm nay. Bà từng lên tiếng về nhiều vấn đề nóng trong xã hội và gây ra nhiều tranh cãi.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ diễn viên Jane Fonda tiếp tục bị cảnh sát bắt