Tại cuộc họp của Hội đồng các nhà lập pháp ở St Peterburgs, Tổng thống Putin cảnh báo, nếu ai đó can thiệp vào tình hình ở Ukraine và tạo ra mối đe dọa có tính chất chiến lược thì Nga sẽ có đòn tấn công nhanh như chớp.

Ông Putin cảnh báo: Nếu ai đó can thiệp vào tình hình ở Ukraine, sẽ có đòn đánh nhanh như chớp

Anh Tú | 27/04/2022, 23:02

Tại cuộc họp của Hội đồng các nhà lập pháp ở St Peterburgs, Tổng thống Putin cảnh báo, nếu ai đó can thiệp vào tình hình ở Ukraine và tạo ra mối đe dọa có tính chất chiến lược thì Nga sẽ có đòn tấn công nhanh như chớp.

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định: "Chúng ta tự hào có tất cả các công cụ mà không ai có thể có bây giờ. Chúng ta sẽ không khoe khoang về điều đó - chúng ta sẽ sử dụng chúng nếu cần thiết".

Theo ông Putin, hoạt động đặc biệt ở Ukraine đã ngăn chặn một cuộc xung đột lớn sẽ diễn ra trên lãnh thổ của Nga. Tất cả các nhiệm vụ của hoạt động quân sự đã đề cập sẽ được thực hiện.

Nhà lãnh đạo Nga quả quyết: "Tôi muốn nhấn mạnh một lần nữa: tất cả các nhiệm vụ của chiến dịch quân sự đặc biệt mà chúng ta đang tiến hành ở Donbas và Ukraine từ ngày 24.2 chắc chắn sẽ được thực hiện nhằm đảm bảo an ninh cho CHND Donetsk và Luhansk, Crimea thuộc Nga và toàn bộ đất nước của chúng ta dựa trên quan điểm lịch sử".

Tổng thống Nga chỉ ra rằng phương Tây không cần một quốc gia lớn như Nga vì đó là mối nguy cho phương Tây, nhưng chính họ lại là mối nguy cho toàn thế giới. "Một nhà nước độc lập, vĩ đại, khổng lồ thậm chí không cần thiết (tồn tại) theo ý tưởng của họ. Họ chỉ coi sự tồn tại của nó là mối nguy hiểm đối với họ", ông Putin nói.

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn đăng trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga hôm 25.4, Ngoại trưởng Sergey Lavrov cảnh báo, việc phương Tây chuyển giao vũ khí cho Ukraine đồng nghĩa với việc liên minh NATO "về bản chất đang tham chiến với Nga" và Moscow coi những vũ khí này là mục tiêu tấn công hợp pháp.

"Những vũ khí này sẽ bị coi là mục tiêu hợp pháp cho hành động quân sự của Nga trong bối cảnh chiến dịch đặc biệt", Ngoại trưởng Lavrov tuyên bố.

"Các cơ sở lưu trữ (vũ khí) ở miền Tây Ukraine từng nhiều lần trở thành các mục tiêu của lực lượng Nga. Về bản chất, NATO đang tham gia vào một cuộc chiến tranh với Nga thông qua một bên ủy nhiệm và NATO đang trang bị cho bên ủy nhiệm đó", ông Lavrov nói thêm.

Còn trong đoạn video công bố hôm 22.4. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky kêu gọi “tất cả những quốc gia tin tưởng rằng sức sống mãnh liệt hơn cái chết hãy sát cánh với Ukraine” bởi vì Ukraine chỉ là quốc gia trên “tuyến đầu” trong kế hoạch của Putin và sau Ukraine “quốc gia nào sẽ là bước kế tiếp”?

Hiện phía Ukraine cho biết họ chưa đạt được thỏa thuận về tiến hành cuộc gặp giữa Tổng thống nước này Zelensky và người đồng cấp Nga Vladimir Putin để thảo luận về cuộc xung đột ở Ukraine.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
8 phút trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Putin cảnh báo: Nếu ai đó can thiệp vào tình hình ở Ukraine, sẽ có đòn đánh nhanh như chớp