Chủ tịch Trung Quốc - Tập Cận Bình hôm 25.2 đã tuyên bố "thắng lợi hoàn toàn" trong chiến dịch xóa đói giảm nghèo.

Ông Tập tuyên bố thắng lợi ở chiến dịch xóa đói giảm nghèo: Người Trung Quốc kiếm bao nhiêu 1 năm để thoát nghèo?

Nhân Hoàng | 25/02/2021, 10:15

Chủ tịch Trung Quốc - Tập Cận Bình hôm 25.2 đã tuyên bố "thắng lợi hoàn toàn" trong chiến dịch xóa đói giảm nghèo.

Ông Tập Cận Bình đưa ra thông báo này khi tham dự một buổi lễ đánh dấu những thành tựu của Trung Quốc trong việc xóa đói giảm nghèo và tuyên dương những tấm gương điển hình.

Hôm 25.2, ông Tập Cận Bình đã trao giải thưởng cho các cá nhân tham gia chiến dịch. Sự kiện tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh đã được truyền hình nhà nước truyền hình trực tiếp ở nước 1,4 tỉ dân.

Ông Tập Cận Bình đã biến chống đói nghèo trở thành một trong những mục tiêu chính của mình kể từ khi trở thành lãnh đạo đảng Cộng sản cầm quyền vào cuối năm 2012. Đảng này dự kiến ​​sẽ sớm tuyên bố chiến thắng trong việc xây dựng một xã hội "thịnh vượng vừa phải", nhằm nâng cao mức sống và củng cố tính hợp pháp của nó.

Chủ tịch Tập Cận Bình là tâm điểm của một sự kiện tương tự vào tháng 9.2020, trong đó ông ca ngợi thành công của Trung Quốc trong việc xử lý đợt bùng phát coronavirus.

ong-tap-tuyen-bo-thang-loi-o-chien-dich-xoa-doi-giam-ngheo.jpeg
Chủ tích Tập Cận Bình kiểm tra công tác xóa đói giảm nghèo tại một nông trường chè ở thị trấn thuộc huyện Bình Liên, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc

Nhiệm kỳ thứ hai của Chủ tịch Tập Cận Bình với tư cách là người đứng đầu đảng kết thúc vào năm tới, nhưng ông kỳ vọng sẽ tiếp tục giữ vai trò đó sau khi sửa đổi Hiến pháp vào năm 2018 để cho phép ông tiếp tục giữ chức chủ tịch trong nhiệm kỳ thứ ba.

Nhân dân Nhật báo, cơ quan ngôn luận chính thức của đảng Cộng sản Trung Quốc, đã đăng một bài báo dài 3 trang, 22.000 ký tự hôm 24.2 tóm tắt các lệnh xóa đói giảm nghèo mà ông Tập Cận Bình đã ban hành kể từ khi nắm quyền.

Những nỗ lực của ông Tập đã "đạt được thành công lớn và đóng góp lớn cho sự tiến bộ toàn cầu", Nhân dân Nhật báo cho biết.

Năm ngoái, Trung Quốc đã nâng chuẩn nghèo chính thức cho những người có thu nhập 4.000 nhân dân tệ một năm, tăng so với mức 2.625 nhân dân tệ vào năm 2012, theo tờ Tân Hoa xã.

Dù con số này cao hơn chuẩn nghèo tuyệt đối của Ngân hàng Thế giới, Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) xác định bất kỳ ai có thu nhập dưới một nửa mức trung bình đều là người nghèo.

Sử dụng tiêu chuẩn đó, người dân ở các vùng nông thôn sẽ cần phải kiếm được trên 7.500 nhân dân tệ một năm ở Trung Quốc để thoát nghèo.

Theo Thời báo Hoàn cầu, ấn phẩm phụ của Nhân dân Nhật báo, trong 8 năm qua, 98,99 triệu cư dân nông thôn nghèo khổ cuối cùng sống dưới mức nghèo khổ hiện tại đều đã được thoát nghèo. Tất cả 832 quận nghèo và 128.000 làng nghèo đã được xóa khỏi danh sách nghèo.

Kể từ khi bắt đầu cải cách và mở cửa vào cuối những năm 1970, 770 triệu cư dân nông thôn nghèo khó đã thoát khỏi đói nghèo khi tính theo chuẩn nghèo hiện tại của Trung Quốc.

Trung Quốc đã đóng góp hơn 70% vào việc giảm nghèo toàn cầu so với cùng kỳ.

Với những thành tựu như vậy, Trung Quốc đã tạo ra một kỳ tích khác sẽ đi vào lịch sử", ông Tập Cận Bình nói.

Bài liên quan
Tấn công Alibaba và Big Tech Trung Quốc, chính quyền ông Tập Cận Bình toan tính gì?
Theo chuyên gia Kendra Schaefer, các động thái gần đây của chính quyền ông Tập Cận Bình nhằm điều chỉnh những gã khổng lồ công nghệ (Big Tech) Trung Quốc là một phần trong nỗ lực rộng lớn hơn của nước này để trở thành một siêu cường về công nghệ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Tập tuyên bố thắng lợi ở chiến dịch xóa đói giảm nghèo: Người Trung Quốc kiếm bao nhiêu 1 năm để thoát nghèo?