Lãnh đạo Wagner Prigozhin cho biết các lính đánh thuê của ông sẽ không ký hợp đồng hay chịu sự kiểm soát của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu.

Ông trùm Wagner tuyên bố không hợp tác với Bộ Quốc phòng Nga

Đan Thuỳ | 12/06/2023, 09:59

Lãnh đạo Wagner Prigozhin cho biết các lính đánh thuê của ông sẽ không ký hợp đồng hay chịu sự kiểm soát của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu.

Hôm 10.6, Bộ Quốc phòng Nga cho biết biết Bộ trưởng Sergey Shoigu đã ra lệnh cho tất cả "quân tình nguyện" ký hợp đồng vào cuối tháng này, nhằm tăng hiệu quả của lực lượng Nga. 

Mặc dù cơ quan này không đề cập cụ thể tới Wagner, song các phương tiện truyền thông Nga cho rằng đây là nỗ lực của Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu nhằm kiểm soát Wagner. 

Ông Yevgeny Prigozhin hôm 11.6 cho biết lực lượng của ông "sẽ không ký bất cứ hợp đồng nào" với Bộ Quốc phòng Nga.

_methode_times_prod_web_bin_42bba70c-03a1-11ee-8502-af592ba32c58.jpg

Ông Prigozhin cho biết thêm Wagner hoàn toàn phục vụ cho lợi ích của Nga, song cơ cấu hoạt động hiệu quả của lực lượng này sẽ bị tổn hại nếu phải báo cáo với Bộ trưởng Shoigu.

"Ông Shoigu không thể quản lý các đội hình quân sự hợp lý", ông Prigozhin nói

Theo ông, lực lượng Wagner đã phối hợp với đại tướng Sergey Surovikin ở chiến trường Ukraine và "ông Surovikin là vị tướng duy nhất biết cách tác chiến".

Bộ Quốc phòng Nga chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về tuyên bố trên. 

Ông Prigozhin trước đó đã nhiều lần công kích giới tướng lĩnh tại Moscow vì làm ngơ trước việc cung cấp đạn dược cho lực lượng lính đánh thuê tại Ukraine.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hơn 3.000 diễn viên tham gia Festival múa sạp 'Rực rỡ sắc màu Tây Bắc'
một giờ trước Văn hóa
Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Yên Bái (7.5.1945 – 7.5.2024), 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024), tối 5.5, tại Quảng trường 19.8 trung tâm Km5, thành phố Yên Bái diễn ra Festival múa sạp “Rực rỡ sắc màu Tây Bắc” năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông trùm Wagner tuyên bố không hợp tác với Bộ Quốc phòng Nga