Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 10.6 nói rằng đợt phản công đang được tiến hành nhưng từ chối cung cấp bất kỳ chi tiết nào.

Tổng thống Ukraine đáp trả bình luận của ông Putin về cuộc phản công

Hoàng Vũ (theo Aljazeera) | 11/06/2023, 06:45

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 10.6 nói rằng đợt phản công đang được tiến hành nhưng từ chối cung cấp bất kỳ chi tiết nào.

“Các hành động phản công và phòng thủ đang diễn ra ở Ukraine. Tôi sẽ không bình luận chi tiết về điều này”, ông Zelensky nói tại một cuộc họp báo chung ở Kyiv với Thủ tướng Canada Justin Trudeau.

Phản ứng việc Tổng thống Nga Putin tuyên bố nỗ lực phản công của Ukraine đều thất bại, ông Zelensky nhấn mạnh Moscow “đang không còn nhiều thời gian”.

linh-ukraine2.png
Lính Ukraine bắn súng cối vào các vị trí của Nga ở tiền tuyến gần Bakhmut - Ảnh: AP

“Thật thú vị khi ông Putin nói về cuộc phản công của Ukraine. Theo tôi, họ không còn nhiều thời gian nữa”, ông Zelensky nói.

Trước đó, ông chủ Điện Kremlin hôm 10.6 nói rằng Ukraine “chắc chắn” đã mở chiến dịch phản công, nhưng mọi nỗ lực tiến công đều thất bại với cái giá phải trả là thương vong nặng nề.

Bộ Quốc phòng Nga cùng ngày khẳng định các nỗ lực phản công của lực lượng Ukraine ở phía nam Donetsk và Zaporizhia, cũng như ở khu vực phía đông thành phố Bakhmut trong 24 giờ qua đều “không thành công”.

Nhà báo Daniel Hawkins của Aljazeera báo cáo từ Moscow cho biết, Bộ Quốc phòng Nga nói rằng “có một sự gia tăng lớn trong giao tranh không chỉ ở mặt trận phía nam Zaporizhia, mà còn ở mặt trận Donetsk.

“Các quan chức Nga tuyên bố quân đội Ukraine đã có tổn thất lớn - khoảng 300 quân nhân, cũng như gần chục xe tăng, gần 20 xe chiến đấu bộ binh và xe bọc thép khác. Nhiều trong số đó được cho là xe tăng Leopard và xe chiến đấu Bradley”, ông Hawkins tiết lộ.

Trong khi đó, phóng viên Charles Stratford của Aljazeera tường trình từ Kramatorsk (Ukraine) cho biết ông đã đến thăm ngôi làng lớn Chasiv Yar cùng với một đơn vị pháo binh Ukraine. Đây là khu định cư lớn đầu tiên cách Bakhmut khoảng 10-15km.

“Những gì chúng tôi được xem là các vị trí pháo binh Ukraine đang bắn vào các vị trí của Nga ở phía nam Bakhmut. Về cơ bản, họ đang thăm dò các khu vực có điểm yếu trong phòng thủ của Nga trước khi tiến lên. Người Ukraine nói với chúng tôi rằng họ đang dần dần giành được cả phía nam và phía bắc của Bakhmut”, Stratford cho hay.

Bài liên quan
Ông Trump nói Ukraine che giấu về thương vong trong cuộc xung đột
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố rằng chính phủ Ukraine đang che giấu số người thiệt mạng trong cuộc chiến.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bão số 3 mạnh lên thành siêu bão, Thủ tướng chỉ đạo ứng phó khẩn cấp
một giờ trước Sự kiện
Bão số 3 đã mạnh lên thành siêu bão, được dự báo có cường độ rất mạnh, mức độ rủi ro thiên tai lớn, diễn biến phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Ukraine đáp trả bình luận của ông Putin về cuộc phản công