Trang Axios đưa tin Tổng thống đương nhiệm Donald Trump đang xem xét thành lập một công ty truyền thông kỹ thuật số để hạ bệ Fox News.

Ông Trump muốn tạo kênh truyền thông kỹ thuật số hạ bệ Fox News để trả thù

Nhân Hoàng | 12/11/2020, 20:00

Trang Axios đưa tin Tổng thống đương nhiệm Donald Trump đang xem xét thành lập một công ty truyền thông kỹ thuật số để hạ bệ Fox News.

Một số cố vấn của ông Trump cho rằng Fox News đã sai lầm khi tuyên bố sớm về chiến thắng của Biden ở bang Arizona. Điều đó khiến Trump tức giận.

Theo Axios, ông Trump sẽ tìm cách thu hút những người theo chủ nghĩa dân túy, cánh hữu của mình - nhiều người trong số họ có khả năng đang trả phí để theo dõi Fox News.

Thay vì tạo kênh truyền hình cáp bằng việc sử dụng hệ thống cáp vốn rất tốn kém và mất thời gian, ông Trump xem xét thành lập kênh truyền thông kỹ thuật số phát trực tuyến với cách thiết lập ít rườm rà hơn.

Dịch vụ kỹ thuật số của Trump có thể sẽ tính phí hàng tháng với khán giả. Trump muốn giành người xem của dịch vụ phát trực tuyến Fox Nation tính phí 5,99 USD/tháng.

Axios lưu ý một trong những lợi thế lớn của ông Trump là địa chỉ email và số điện thoại liên lạc có được từ chiến dịch vận động tranh cử. Đây là một trong những danh sách có giá trị nhất trong lĩnh vực chính trị, đặc biệt là cơ sở dữ liệu phong phú về số điện thoại di động qua các tin nhắn văn bản.

ong-trump-muon-tao-kenh-truyen-thong-ky-thuat-so-de-ha-be-fox-news-anh.jpg
Ông Trump muốn tạo kênh truyền thông kỹ thuật số để trả thù Fox News

Trump từng thân thiết với Fox News nhưng dần chuyển sang chỉ trích kênh tin tức truyền hình cáp này trong nhiệm kỳ tổng thống của mình và thường xuyên quảng cáo trên các mạng cực hữu như One America News Network và Newsmax để thay thế.

Theo tờ New York Times, chiến dịch tranh cử của Trump bức xúc khi Fox News tuyên bố Joe Biden thắng sớm ở Arizona tuần trước. Điều này khiến con rể và là cố vấn của ông Trump, Jared Kushner (chồng Ivanka Trump) phải liên hệ với chủ sở hữu Fox News là trùm truyền thông Rupert Murdoch để lật ngược công bố này nhưng bất thành.

Gần đây, Fox News đã từ chối đăng tuyên bố của Trump rằng cuộc bầu cử đã bị đánh cắp khỏi ông. Hôm 10.10, Fox News đã cắt sóng cuộc họp báo của thư ký báo chí Nhà Trắng - Kayleigh McEnany khi cô lặp lại các cáo buộc gian lận cử tri vô căn cứ.

Người dẫn chương trình Fox News, Neil Cavuto đã cắt ngang và chiếm sóng cuộc họp báo có mặt Kayleigh McEnany, người phát ngôn chiến dịch tranh cử của Trump, khi cô tiếp tục thúc đẩy các tuyên bố vô căn cứ về gian lận bầu cử.

"Cô ấy đang buộc tội phía bên kia là hoan nghênh gian lận và bỏ phiếu bất hợp pháp. Trừ khi cô có thêm thông tin chi tiết để củng cố điều đó, tôi không thể tiếp tục cho bạn nghe điều này", Neil Cavuto nói khi cắt ngang cuộc họp báo được phát trên Fox News.

“Ông ấy sẽ dành nhiều thời gian để hạ bệ Fox”, nguồn tin nói với Axios.

Các nhà bình luận từ lâu đã suy đoán về việc Trump thành lập một đế chế truyền thông sau sự nghiệp chính trị của mình, cả trước chiến thắng bất ngờ trong cuộc bầu cử năm 2016 và sau cuộc đua năm 2020.

Năm thành viên Đảng Cộng hòa quen thuộc với chuyện này nói rằng Jared Kushner đã đưa ra ý tưởng về một mạng lưới mang thương hiệu Trump vào tháng 10.

Fox News không trả lời ngay lập tức về báo cáo của Axios. Thế nhưng, khi được hỏi trong cuộc họp báo ngày 3.11 liệu rằng có chào đón sự cạnh tranh từ Trump hay không, Giám đốc điều hành Tập đoàn Fox, Lachlan Murdoch cho biết: "Chúng tôi yêu thích sự cạnh tranh. Chúng tôi luôn phát triển cùng với sự cạnh tranh. Và chúng tôi có sự cạnh tranh mạnh mẽ hiện nay. Tôi có thể nói rằng sự khác biệt duy nhất của ngày hôm nay so với một số năm trước, khi lượng khán giả của chúng tôi đã tăng lên và phạm vi tiếp cận của chúng tôi cũng tăng lên. Chúng tôi thấy sự cạnh tranh của mình không chỉ là các nhà cung cấp tin tức truyền hình cáp mà còn là các mạng phát sóng truyền thống".

Dù nhiều hãng tin công bố ông Biden là tổng thống đắc cử, Trump vẫn không nhượng bộ mà liên tục đưa ra những tuyên bố về gian lận bầu cử và đã đệ đơn kiện ở một số bang chiến trường nhằm thay đổi kết quả kiểm phiếu.

Bài liên quan
Con trai Trump tố Pfizer giấu kết quả vắc xin COVID-19 đến sau bầu cử, Biden cầu xin dân Mỹ đeo khẩu trang
Ông Joe Biden ca ngợi sự tiến bộ của Pfizer với vắc-xin COVID-19 nhưng cầu xin dân Mỹ đeo khẩu trang vì có thể cứu mạng hàng chục ngàn người.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
một giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Trump muốn tạo kênh truyền thông kỹ thuật số hạ bệ Fox News để trả thù