Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 13.11 có lần phát biểu trước công chúng đầu tiên sau khi hứng chịu thất bại bầu cử một tuần trước.

Ông Trump ngầm thừa nhận Biden sẽ kế nhiệm?

Cẩm Bình | 14/11/2020, 07:36

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 13.11 có lần phát biểu trước công chúng đầu tiên sau khi hứng chịu thất bại bầu cử một tuần trước.

Tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump nói về dịch bệnh COVID-19: “Tốt nhất chúng ta sẽ không phong tỏa vì dịch. Tôi không làm vậy, chính quyền này không làm vậy. Hy vọng là, bất cứ chuyện gì xảy ra trong tương lai, ai biết được chính quyền mới là ai. Tôi hy vọng thời gian sẽ trả lời”.

14383340-3f7c-42df-9572-8301441b6f83.jpg
Ông Trump trong cuộc họp báo Nhà Trắng ngày 13.11 - Ảnh: CNN

Phát ngôn trên dường như là lời thừa nhận khả năng chính trị gia Joe Bdien kế nhiệm từ Tổng thống Trump, mặc dù ông vẫn không hề nhượng bộ và cũng chẳng nêu đích danh đối thủ.

Kể từ sau ngày bầu cử 3.11, Tổng thống Trump liên tục thông qua trang Twitter lặp lại cáo buộc gian lận phiếu bầu. Nhưng đương kim lãnh đạo lại không đề cập lúc phát biểu ngày 13.11.

Lần gần nhất Tổng thống Trump phát biểu tại một cuộc họp báo Nhà Trắng là 2 ngày sau bầu cử. Khi đó ông tuyên bố một cách vô căn cứ rằng nếu chỉ có “phiếu bầu hợp lệ” thì bản thân dễ dàng tác đắc cử.

Họp báo ngày 13.11 diễn ra trong bối cảnh chính trị gia Biden vừa nhận thêm phiếu đại cử tri nhờ chiến thắng ở bang Georgia, còn Tổng thống Trump thắng ở bang Bắc Carolina. Số phiếu đại cử tri của hai ứng viên hiện lần lượt là 306 và 232, theo đài NBC News.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Trump ngầm thừa nhận Biden sẽ kế nhiệm?