Cựu Tổng thống Donald Trump tuyên bố Mỹ nên ưu tiên tài trợ cho an ninh trường học hơn viện trợ cho Ukraine.

Ông Trump tuyên bố Mỹ nên lo bảo vệ trường học hơn là viện trợ cho Ukraine, nhiều tràng vỗ tay vang lên

Anh Tú (theo BBC) | 28/05/2022, 12:02

Cựu Tổng thống Donald Trump tuyên bố Mỹ nên ưu tiên tài trợ cho an ninh trường học hơn viện trợ cho Ukraine.

trump(1).jpg
Ông Trump tiếp Tổng thống Ukraine Zelensky trước đây

Hội nghị thường niên của Hiệp hội Súng trường Quốc gia (NRA), tập đoàn súng lớn nhất của Mỹ, đang diễn ra tại Houston. Cuộc họp diễn ra 3 ngày sau một vụ xả súng hàng loạt của một thiếu niên ở Uvalde.

Tại hội nghị, ông Trump cho rằng “nếu Mỹ có thể gửi hàng tỉ USD tới Ukraine thì chúng ta có thể làm bất cứ điều gì cần thiết để giữ an toàn cho con cái ở nhà".

“Chúng ta đã chi hàng nghìn tỉ ở Iraq và Afghanistan, và chẳng thu  hoạch được gì ", ông Trump tiếp tục trong bài phát biểu hôm 27.5 thu hút nhiều tràng pháo tay.

"Trước khi chúng ta xây dựng cho phần còn lại của thế giới, chúng ta nên xây dựng trường học an toàn cho chính con em của chúng ta trên đất nước của chúng ta".

Đầu tháng này, Quốc hội Mỹ đã thông qua áp đảo trong biểu quyết về việc gửi gần 40 tỉ USD viện trợ quân sự cho Ukraine. Tổng cộng, các nhà lập pháp Mỹ đã thông qua việc gửi khoảng 54 tỉ USD cho Ukraine kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự vào tháng 2.

Ông Trump từ chối lời kêu gọi thắt chặt kiểm soát súng, nói rằng những người Mỹ tử tế nên được phép sử dụng súng để tự vệ trước "cái ác".

Thay vào đó, ông đề xuất một cuộc "đại tu từ trên xuống dưới" về an toàn trường học, với các cửa vào duy nhất được trang bị máy dò kim loại và có ít nhất một cảnh sát vũ trang trong mỗi khuôn viên trường. Ông cáo buộc đảng Dân chủ đã ngăn cản các biện pháp an ninh như vậy.

Cựu tổng thống Đảng Cộng hòa bắt đầu bài phát biểu của mình bằng cách đọc tên các nạn nhân vụ xả súng ở Uvalde, mỗi người được đánh dấu bằng một hồi chuông.

Hội nghị thường niên của NRA, với 5 triệu thành viên, đang diễn ra cách Uvalde, nơi xảy ra vụ xả súng tồi tệ nhất ở Mỹ trong một thập kỷ, khoảng 450 km.

Bài liên quan

(1) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Trump tuyên bố Mỹ nên lo bảo vệ trường học hơn là viện trợ cho Ukraine, nhiều tràng vỗ tay vang lên