Rhee Keun - Lính tình nguyện Hàn Quốc chiến đấu cho Ukraine vừa trở về quê nhà hôm nay và được 10 cảnh sát đón lõng chờ sẵn.

Lính Hàn Quốc chiến đấu cho Ukraine giải thích lý do quay trở về quê nhà

Anh Tú | 27/05/2022, 20:48

Rhee Keun - Lính tình nguyện Hàn Quốc chiến đấu cho Ukraine vừa trở về quê nhà hôm nay và được 10 cảnh sát đón lõng chờ sẵn.

Rhee Keun là một trong lính tình nguyện đã đổ xô đến Ukraine để chiến đấu chống lại quân Nga sau khi Nga phát động "chiến dịch quân sự đặc biệt" với Ukraine từ 24.2.

Rhee Keun, một cựu thành viên của lực lượng đặc công nước của Hàn Quốc đã bay trở lại Hàn Quốc và được các kênh truyền thông chờ đón phát sóng trực tiếp từ sân bay Incheon

Tại sân bay, Rhee rằng mình chưa về Hàn Quốc hẳn: "Tôi vẫn chưa rời chiến trường hoàn toàn nhưng đã bình phục chấn thương. Tôi muốn quay trở lại... bởi vì chiến tranh vẫn chưa kết thúc, vẫn còn nhiều việc phải làm".

Rhee cho biết mình đang bị chấn thương dây chằng chéo ở cả hai chân dù đã có thể đi lại.

Đặc biệt, Rhee cho biết khoảng 10 cảnh sát đã đợi anh ta khi anh ta bước xuống máy bay và họ đã yêu cầu anh cách ly một tuần để phòng COVID-19. Sau đó, anh này sẽ bị cảnh sát triệu tập để thẩm vấn. Rhee khẳng định: "Tôi sẽ hợp tác trong cuộc điều tra”.

Người của cảnh sát chưa đưa ra bình luận. Trong khi đó, phát ngôn viên quân đội xác nhận rằng Rhee đã từng phục vụ trong lực lượng đặc biệt của hải quân.

Vào ngày 7.3, Rhee Keun lên đường đến Ukraine thông qua sân bay quốc tế Incheon để tham gia vào đội quân tình nguyện. Điều đáng nói, sau khi sang Ukraine, Rhee liên tục đăng hình ảnh và video về trải nghiệm của mình ở Ukraine trên mạng xã hội. Điều đó giúp anh trở thành một hot youtuber. 

Cơ quan công tố đã đơn sang cảnh sát vào ngày 10.3 tố Rhee Keun vi phạm luật hộ chiếu. Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đưa ra một tuyên bố rằng chính phủ đã ban hành cảnh báo du lịch cấp độ 4 trên toàn lãnh thổ Ukraine, trong đó cấm công dân Hàn Quốc đến (và thăm) Ukraine.

Hàn Quốc đã cấm công dân nước này đến Ukraine vào tháng 2 vì lý do an toàn. Theo luật, những người bất chấp lệnh cấm có thể bị bỏ tù tới một năm hoặc bị phạt 10 triệu won (8.000 USD).

Rhee cho biết Ukraine đã đề nghị quyền công dân và thậm chí cấp đất cho anh nhưng Rhee đã từ chối. “Tôi không nghĩ rằng việc lấy quốc tịch để tránh bị phạt hoặc xét xử là đúng đắn”, Rhee nói.

Trong cuộc phỏng vấn với tuần báo Novoebremia của Ukraine (New Times) trước khi về nước, Rhee Keun nhấn mạnh rằng mình không hối tiếc khi đến Ukraine và nói: "Khi tôi trở về Hàn Quốc, tôi sẽ bị bắt tại sân bay vì tham gia vào cuộc chiến này. Tôi đã thuê một luật sư, nhưng tôi hy vọng rằng Chính phủ Ukraine có thể giúp tôi trước tòa. Tôi hy vọng sẽ nhận được một lá thư từ quý vị”, Rhee Keun bày tỏ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lính Hàn Quốc chiến đấu cho Ukraine giải thích lý do quay trở về quê nhà